Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình tổ chức sinh hoạt chính trị tháng 11 năm 2017

Sáng ngày 6/11/2017, cơ quan Hội LHPN tỉnh Ninh Bình tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần. Dự buổi sinh hoạt có đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, Tỉnh ủy viên, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các đ/c Thường trực, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Hội LHPN tỉnh.
Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu tại buổi chào cờ đầu tuần
Sau nghi thức chào cờ, đ/c Đỗ Thị Khánh Ly, chuyên viên Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh, kể câu chuyện: "Tích cực giúp đỡ phụ nữ nhiều hơn nữa" đây là câu chuyện thể hiện sự quan tâm của Bác đối với vị trí và vai trò của phụ nữ. Người luôn đấu tranh để cho phụ nữ được hưởng quyền bình đẳng với nam giới, bình đẳng không chỉ về chính trị mà còn từ thực tiễn sinh hoạt của đời sống xã hội và trong gia đình.

 Trong những năm qua học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác, trong những năm qua, cấp ủy chính quyền các cấp luôn quan tâm đến công tác cán bộ nữ, tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy và HĐND các cấp trong 2 nhiệm kỳ 2 qua đều tăng so với các nhiệm kỳ trước. Trong cơ quan Hội LHPN tỉnh cán bộ nữ luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, khẳng định vai trò, khả năng, sức sáng tạo trong gia đình và trong công việc. Tập thể cơ quan Hội tích cực tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc; động viên hội viên phụ nữ chủ động, phát huy sáng kiến, tích cực tham gia phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…Chỉ đạo sát sao hoạt động Hội và phong trào phụ nữ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tỉnh, của Trung ương Hội, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho hội viên phụ nữ.

 Phát biểu chỉ đạo và kết luận buổi sinh hoạt chính trị tháng 11/2017, đ/c  Nguyễn Thị Tỉnh, Tỉnh ủy viên, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định ý nghĩa thiết thực của các buổi sinh hoạt chính trị, trong thời gian tới đề nghị các Ban chuyên môn rà soát các đầu việc chưa thực hiện tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch, tập trung hoàn thiện các các báo cáo cuối năm đảm bảo chất lượng.
                                                                                                     
 
 

Tác giả bài viết: Ninh Hảo