CLB Cán bộ nữ tỉnh tổ chức gặp mặt truyền thống

Nhân kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và 1.978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, chiều 7/3, Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ nữ tỉnh phối hợp với CLB nữ công liên cơ quan Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt sinh hoạt truyền thống và tham quan mô hình tại huyện Yên Khánh.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Ban chủ nhiệm CLB.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Ban chủ nhiệm CLB.

Dự buổi lễ gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Điến, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Hồng Quảng, TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBDN tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Khánh và gần 200 thành viên của 2 CLB.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, những phẩm chất quý báu của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Ninh Bình; đồng thời giao lưu, chia sẻ những cách làm hay, cách làm sáng tạo trong công việc, trong xây dựng hạnh phúc gia đình.CLB Cán bộ nữ của tỉnh được thành lập từ 10/2013. Từ đó đến nay, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức cho các thành viên CLB đi thăm quan, học tập kinh nghiệm; tặng quà cho cán bộ nữ cơ sở, nữ công nhân lao động, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn... Thông qua các hoạt động đã tạo điều kiện để chị em nữ lãnh đạo, quản lý giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; động viên nhau tích cực rèn luyện, phấn đấu vươn lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ nữ tỉnh Ninh Bình đã ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, khẳng định rõ hơn vai trò, vị thế của mình trong gia đình và ngoài xã hội. Ninh Bình là 1 trong 4 tỉnh của cả nước có Bí thư Tỉnh ủy là nữ.
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Nguyễn Thị Thanh, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích của các cán bộ nữ lãnh đạo tỉnh, chị em đang công tác tại liên cơ quan Tỉnh ủy trong những năm qua. Đồng thời khẳng định với nhiều đổi mới trong hoạt động của Hội phụ nữ các cấp trong tỉnh, chị em phụ nữ nói chung, nữ lãnh đạo quản lý nói riêng đã có điều kiện được giao lưu học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng lãnh đạo, quản lý điều hành. 

Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ công chức, viên chức, nữ lao động đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của tỉnh và có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Trên nhiều lĩnh vực đời sống- xã hội đều ghi dấu ấn của phụ nữ, góp phần thực hiện tốt phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.
Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Cán bộ nữ tỉnh và CLB nữ công liên cơ quan Tỉnh ủy và Ban nữ công công ty Hạ Long (tập đoàn INDEVCO).

Trước đó, các thành viên trong CLB đã đi tham quan mô hình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Khánh Thành; tặng quà co 10 phụ nữ tiêu biểu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Khánh Thành (Yên Khánh). Các đại biểu cũng đi tham quan Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG Ninh Bình.
Khánh Thành là một trong những đơn vị sớm cán đích nông thôn mới của huyện Yên Khánh. Hiện nay, xã đang tập trung duy trì, củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí; thực hiện bảo vệ môi trường, chỉnh trang đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp; phát triển các mô hình kinh tế nông nghiệp, dịch vụ, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân... phấn đấu sớm đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhà máy kính tiết kiệm năng lượng chất lượng cao CFG Ninh Bình (thuộc tập đoàn INDEVCO). Nhà máy có công suất 1.200 tấn/ngày với 2 dây chuyền, được khởi công xây dựng từ 12/2016 và chính thức đi vào hoạt động dây chuyền 1 từ 20/10/2017. Sản phẩm của nhà máy cung cấp ra thị trường, được người tiêu dùng, các chuyên gia đánh giá đạt chất lượng cao. Dự kiến đến tháng 10/2018 dây chuyền 2 sẽ chính thức đi vào hoạt động. Và mới đây, nhà máy đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho nhà máy tiếp tục xây dựng thêm 2 dây chuyền mới tại huyện Yên Khánh, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.
 

Nguồn tin: Báo Ninh Bình