Hội LHPN huyện Gia Viễn sôi nổi các hoạt động kỉ niệm Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Viễn đã chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch lãnh đạo chỉ đạo các cấp hội cơ sở tổ chức các hoạt động chào mừng gắn với phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt, 70 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc với chủ đề “Phụ nữ Ninh Bình tích cực thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng” trong cán bộ và hội viên phụ nữ.
Ra mắt CLB "Phụ nữ với ATTP" tại xã Gia Vân

Trong Hội nghị báo cáo viên quý 1/2018, Hội nghị đã triển khai tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và chuyên đề “Thực trạng ô nhiễm thực phẩm và sức khỏe con người”. Đồng thời Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ Gia Viễn chỉ đạo, phối hợp với các xã Gia Phương, Gia Thanh, Gia Thịnh, Gia Vân ra mắt các mô hình Tổ liên kết và Câu lạc bộ.

Tại xã Gia Phương, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện phối hợp và chỉ đạo ra mắt mô hình điểm Tổ liên kết “Cung ứng vật tư nông nghiệp” cho 10 thành viên đồng thời ra quân trồng “Đường hoa phụ nữ” tại xã Gia Phương. Mô hình Tổ liên kết được thành lập đã tạo ra sự liên kết giữa doanh nghiệp với người sản xuất từ đó góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người nông dân, tích cực xây dựng nông thôn mới.

Các xã Gia Thanh, Gia Vân và Gia Thịnh tổ chức ra mắt 03 mô hình câu lạc bộ “Phu nữ với an toàn thực phẩm” đã có 130 thành viên tham gia. Họ là những người kinh doanh các dịch vụ ăn uống ở khu du lịch, những người buôn bán, sản xuất thực phẩm và người tiêu dùng. Gắn với các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, trong buổi ra mắt Câu lạc bộ, báo cáo viên của huyện đã thông tin một số nội dung cơ bản về an toàn thực phẩm, từ đó mỗi cán bộ hội viên nắm rõ và có những cách lựa chọn cho gia đình những thực phẩm đảm bảo an toàn.

Cũng trong dịp này, với lực lượng đông đảo các tầng lớp hội viên phụ nữ tham gia lễ kỷ niệm, Hội LHPN huyện đã phối hợp với Ban Gia đình - Xã hội và Ban Chính sách - Luật pháp Hội PN tỉnh tổ chức sinh hoạt Góc tư vấn “Giáo dục đời sống gia đình, giáo dục trước hôn nhân, tư vấn tiền hôn nhân” tại xã Gia Hòa; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ “Phòng chống buôn bán người” tại 2 xã Gia Phú và Gia Vượng. Góc tư vấn đã giải đáp, chuyển tải đến cho trên 30 đối tượng các kiến thức, kỹ năng về hôn nhân - gia đình; giáo dục đời sống gia đình và giá trị các mối quan hệ trong gia đình; những nhận thức, kiến thức của phụ nữ, trẻ vị thành niên. Trong sinh hoạt Câu lạc bộ “Phòng, chống buôn bán người” đã tuyên truyền cho người dân nhận biết và phòng tránh được các hành vi, thủ đoạn và các đối tượng mà kẻ buôn bán người thường hướng tới.

Trong dịp này, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Gia Viễn cũng đã chủ động phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm ngày Quốc tế PN 8/3 cho nữ cán bộ, công nhân viên chức khối Huyện ủy, UBND, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị của huyện.

Song song với các hoạt động của huyện, các xã, thị trấn, các đơn vị nữ công đã tổ chức các hoạt động hưởng ứng chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và khởi nghĩa Hai bà Trưng. Đã có 13/21 xã, thị trấn tổ chức lễ kỷ niệm thu hút gần 2170 lượt hội viên về dự. Tổ chức 03 buổi sinh hoạt CLB như: “Phụ nữ cao tuổi” tại xã Gia Minh và Gia Hưng, Gia Tân, thu hút hơn 632 lượt người dự nghe.  21/21 xã, thị trấn tổ chức sinh hoạt điểm tại một chi sau nhân diện trong toàn xã. Mỗi xã, thị trấn có 01 chi hội đổi mới hình thức sinh hoạt hội viên (hái hoa dân chủ và sân khấu hóa chủ đề sinh hoạt). 260/260 = 100% chi hội PN tổ chức kỷ niệm 108 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và sinh hoạt theo tài liệu tỉnh biên soạn thu hút 13.665/16.351 hội viên về dự nghe. Trong dịp kỷ niệm 8/3 toàn huyện phát triển được 165 hội viên mới. Tổ chức 63 chuyến thăm quan cho 1.550  hội viên đi thăm quan du lịch trong và ngoài tỉnh. Phối hợp lồng ghép tổ chức 32 buổi chuyển giao KHKT về chăm sóc lúa cao sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm ... 100% CĐCS tổ chức các hoạt động kỉ niệm với nhiều nội dung và hình thức phong phú thu hút 3.543 lượt chị em về dự

Các hoạt động trong dịp kỉ niệm Ngày QUốc tế 8.3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng của các cấp Hội đã được các cấp các ngành quan tâm, thể hiện phần nào tầm quan trọng, ví trị, vai trò của người phụ nữ trong nhiều lĩnh vực xã hội, đời sống góp phần động viên những người phụ nữ tự tin hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn và xinh đẹp hơn./.
 
 
         Một số hình ảnh hoạt động khác: 
 
 
         
         
                                    Mô hình "Đường hoa Phụ nữ" tại xã Gia Phương
 Ra mắt CLB "PN với vệ sinh an toàn thực phẩm" tại xã Gia Thịnh

 

Nguồn tin: Hội LHPN huyện Gia Viễn