07:37 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Xây dựng Tổ chức Hội vững mạnh

Đối thoại chính sách Giải pháp tuyên truyền, vận động hiệu quả góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Chủ nhật - 06/11/2016 22:16

Một trong những nét mới nhiệm kỳ qua của các cấp Hội, đó là hoạt động đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo các cấp Hội với cán bộ Hội cơ sở, hội viên, phụ nữ. Đây chính là diễn đàn để lãnh đạo các cấp Hội trực tiếp lắng nghe ý kiến của cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ.

Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo các ngành liên quan tham gia buổi đối thoại tại phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình.

Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo các ngành liên quan tham gia buổi đối thoại tại phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình.

Thực hiện Quyết định số 1248-QĐ/TU ngày 15/4/2014 của Tỉnh ủy Ninh Bình ban hành Quy định về việc lãnh đạo các cấp thực hiện đối thoại trực tiếp với Nhân dân, từ năm 2011 đến nay, lãnh đạo các cấp Hội đã tổ chức 15 cuộc đối thoại trực tiếp với hơn 2.700 cán bộ Hội cơ sở, hội viên, phụ nữ  ở 40 xã. Đã mời lãnh đạo các ngành liên quan như Tư pháp, Lao động-Thương binh và Xã hội, Ngân hàng CSXH, Bảo hiểm xã hội, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp cùng tham gia đối thoại với lãnh đạo Hội. Tại diễn đàn đối thoại đã có trên 300 ý kiến được đưa ra trao đổi về các vấn đề liên quan đến hoạt động của tổ chức Hội các cấp; các quy định pháp luật, chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của phụ nữ trong hôn nhân-gia đình, quan hệ dân sự; an sinh xã hội; các vấn đề xã hội đang là mối quan tâm nhiều của phụ nữ như việc làm, thu nhập, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, di cư lao động an toàn và phòng, chống mua bán người... Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức đoàn trợ giúp viên pháp lý về trực tiếp trợ giúp pháp lý miễn phí cho 100 người dân có nhu cầu tại các buổi đối thoại, nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.

Qua các buổi đối thoại, những ý kiến đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ đều được lãnh đạo Hội và đại biểu các ngành liên quan tiếp thu, trả lời, giải thích, hướng dẫn cụ thể; cán bộ, hội viên, phụ nữ được cung cấp thông tin luật pháp, chính sách trên các lĩnh vực làm tăng thêm sự hiểu biết và củng cố niềm tin pháp lý, tự giác chấp hành pháp luật và tự tin tự giải quyết vấn đề pháp lý của mình. Đặc biệt, từ ý kiến của hội viên, Hội LHPN tỉnh đã đề nghị ngành Lao động-Thương binh và Xã hội giải quyết chính sách cho chị Bùi Thị Hoa, ở Bản Mét, xã Kỳ Phú là vợ liệt sĩ được hưởng trợ cấp hàng tháng và được truy lĩnh số tiền gần 85 triệu đồng; giải quyết chế độ hỗ trợ thăm viếng liệt sĩ hàng năm và hỗ trợ chi phí đưa hài cốt liệt sĩ về địa phương của gia đình chị Nguyễn Thị Tĩnh, xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp với số tiền 12 triệu đồng; đề xuất các ngành chức năng hỗ trợ giúp đỡ thủ tục pháp lý, ổn định cuộc sống, học tập cho 3 mẹ con chị Lê Thị Hải, ở tổ 11, phường Tân Bình, thành phố Tam Điệp bị buôn bán ra nước ngoài trở về.

Từ kết quả các cuộc đối thoại trực tiếp cho thấy, đây thực sự là cầu nối để cán bộ Hội cơ sở, hội viên, phụ nữ với người đứng đầu tổ chức Hội, các ngành liên quan về những tâm tư nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất chính đáng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của cán bộ Hội cơ sở, hội viên, phụ nữ, là hình thức tuyên truyền, vận động hiệu quả, củng cố niềm tin của các tầng lớp phụ nữ đối với Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.
Trong giai đoạn mới, để phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức chính trị- xã hội tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Hội LHPN các cấp tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các cuộc đối thoại, để hoạt động đối thoại thực sự là môi trường thuận lợi cho hội viên, phụ nữ tìm hiểu pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật./. 

Nguồn tin: Ban Chính sách - Luật pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE