13:57 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Tuyên truyền, giáo dục

Kết quả Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở huyện Nho Quan

Thứ sáu - 15/04/2016 15:57

Bám sát kế hoạch của Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Thông tri chỉ đạo của Huyện ủy Nho Quan về công tác tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trong hơn một tháng qua, BTV Hội LHPN huyện Nho Quan đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Hội chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đảm đúng nguyên tắc, Điều lệ Hội và tiến độ đề ra.

Ngày 16/3/2016, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội LHPN xã Văn Phú tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ khóa XXIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ngay sau Đại hội điểm, huyện Hội đã nghiêm túc rút kinh nghiệm để tiếp tục chỉ đạo 27 cơ sở Hội còn lại tiến hành đại hội. Đến nay (14/4/2016) đã có 21/27 xã, thị trấn tổ chức Đại hội thành công.

Qua thành công của 21 đơn vị có thể khẳng định: Đại hội thật sự là ngày hội của các tầng lớp phụ nữ. Các đơn vị đều đã bám sát vào các văn bản hướng dẫn của Hội cấp trên và BTV Đảng ủy để chuẩn bị và hoàn thành tốt 04 nhóm nội dung, nhiệm vụ cơ bản của Đại hội.


 
     Đ/c Bùi Bích Thu, HUV - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan
tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ xã Sơn Lai, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể: Các báo cáo trình tại đại hội đều có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, đánh giá đúng thực trạng phong trào 5 năm qua, đồng thời xác định rõ mục tiêu, giải pháp cụ thể cho 5 năm tới theo hướng thiết thực, cụ thể, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội. Báo cáo đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội cấp trên và dự thảo Điều lệ Hội khoá XII đã thể hiện rõ trách nhiệm của cán bộ, hội viên đối với công tác xây dựng, hoàn thiện văn kiện Đại hội các cấp. Các tham luận phát biểu tại đại hội đều là những điển hình của các tập thể và cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Đối với công tác nhân sự tại Đại hội: Các xã, thị trấn đã thực hiện việc bầu cử BCH đảm bảo đúng nguyên tắc, Điều lệ Hội và Quy chế bầu cử trong hệ thống Hội. 100% các đơn vị đều bầu cử bằng hình thức biểu quyết giơ tay một lần cả danh sách, bầu đủ số lượng và đúng cơ cấu theo đề án đã xây dựng (đã bầu 313 uỷ viên BCH. Trong đó xã có số uỷ viên BCH nhiều nhất là Thạch Bình: 23; xã có số uỷ viên BCH ít nhất là Văn Phong: 09).

Ngay sau khi kết thúc Đại hội, các đơn vị đã tổ chức thành công phiên họp thứ nhất của BCH. Kết quả đã bầu đủ 75 uỷ viên BTV và bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch theo đúng phương án nhân sự đã xây dựng bằng hình thức biểu quyết giơ tay.

Tại các Đại hội, các đại biểu đã dân chủ thảo luận, giới thiệu và bầu được những đại biểu ưu tú nhất đại diện cho đơn vị  mình tham gia vào đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Nho Quan khoá X, nhiệm kỳ 2016 - 2021 theo đúng số lượng, thành phần cơ cấu do BTV huyện Hội phân bổ.

Từ thành công của 21 đơn vị trên, trong thời gian từ nay đến trước 30/4/2016, BTV Hội LHPN huyện Nho Quan sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp Uỷ cơ sở để lãnh đạo, chỉ đạo 06 Hội LHPN xã và Chi hội phụ nữ Công an huyện tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đảm bảo đúng nguyên tắc, Điều lệ Hội, góp phần vào thành công chung của Đại hội Phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh./.
 
 

Tác giả bài viết: Bùi Bích Thu, HUV- Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan.

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE