18:09 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội phụ nữ

Thứ sáu - 01/06/2018 07:08

Ngày 31/5, Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức tọa đàm nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội phụ nữ. Tới dự có đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại tọa đàm.

Đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại tọa đàm.



Đại biểu tham luận tại buổi Tọa đàm
 
Toàn tỉnh hiện có gần 1.700 chi hội phụ nữ theo địa bàn dân cư với hơn 160.000 hội viên. Việc thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ tại các chi/tổ phụ nữ được cấp ủy, chính quyền, các ngành đánh giá có nề nếp và hiệu quả. Tuy nhiên hoạt động của các chi hội chưa đồng đều, công tác quản lý hội viên còn một số khó khăn, các hoạt động của hội chưa quan tâm đến nhu cầu của từng nhóm đối tượng như phụ nữ cao tuổi, nữ thanh niên, nữ công nhân lao động…
 
Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi, chia sẻ khó khăn, thuận lợi trong việc lựa chọn, tổ chức thực hiện các hoạt động liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của chi hội phụ nữ, đồng thời đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội góp phần xây dựng tổ chức hội, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Trong đó đáng chú ý là các ý kiến về: một số giải pháp tổ chức các hoạt động tập hợp, thu hút nữ công nhân tham gia sinh hoạt tại địa bàn dân cư; tổ chức phát động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của tổ chức hội, nhất là triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới; hoạt động xây dựng quỹ hội, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế; về thực hiện sắp xếp đội ngũ người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở…

Các đại biểu cũng bày tỏ mong muốn các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm tạo điều kiện, phối hợp triển khai hiệu quả các phong trào của phụ nữ ở cơ sở trong thời gian tới. 
 

Các đại biểu thăm quan mô hình đường hoa của Hội Phụ nữ xã Khánh Thành.
Các đại biểu thăm quan mô hình đường hoa của Hội Phụ nữ xã Khánh Thành.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao việc Hội phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị này bởi lẽ để củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh thì việc củng cố, xây dựng và phát triển chi hội là then chốt, mỗi một chi hội mạnh sẽ góp phần xây dựng tổ chức hội mạnh vững mạnh.

Để hội nghị mang lại hiệu quả thiết thực, đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung đánh giá sát, đúng thực trạng hoạt động của các chi hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh; phân tích những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động thực tiễn tại cơ sở, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện của địa phương và có tính khả thi cao như giải pháp cụ thể về xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động của chi hội, xây dựng quỹ hội, giải pháp về thi đua khen thưởng; nội dung hợp nhất chức danh chi hội trưởng phụ nữ kiêm nhân viên y tế thôn kiêm Cộng tác viên dân số. Đây là vấn đề mới và khó đòi hỏi sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ chi hội.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất chính đáng của các chi hội như về việc tăng cường bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ chi hội; tổ chức các hoạt động tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại các địa phương;…

Trước đó, trong thời gian làm việc buổi sáng các đại biểu đã đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại chi hội phụ nữ xóm 4, xã Khánh Thành (Yên Khánh) và thăm mô hình hội viên làm kinh tế giỏi.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm và thăm quan mô hình tại xóm 4, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh: 


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE