08:07 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Tổng kết hoạt động Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Ninh Bình, triển khai nhiệm vụ năm 2016

Thứ tư - 13/01/2016 05:12

Sáng 12/01/2016, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ; đồng chí Lại Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Giám đốc Quỹ, các đồng chí lãnh đạo, trưởng các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN cấp huyện, Chủ tịch Hội Phụ nữ các xã, phường, thị trấn có hoạt động của Quỹ và các chị cụm trưởng cụm vay vốn về dự.

Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích

Đ/c Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích

Hiện nay, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh hoạt động tại 13 xã thuộc 2 huyện Hoa Lư, Nho Quan và TP. Ninh Bình. Công tác khai thác, quản lý, sử dụng vốn được thực hiện hiệu quả và an toàn: cho vay đúng đối tượng, các thành viên vay vốn đều sử dụng đúng mục đích. Từ nguồn vốn vay, nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế khá, giàu; 100% thành viên vay vốn trả gốc, lãi và đóng tiết kiệm đầy đủ, đúng quy định. Tổng dư nợ gốc trong năm là 10,74 tỷ đồng cho 2.249 thành viên vay (tăng hơn 517,3 triệu đồng so với năm 2014); tổng số tiền tiết kiệm của các thành viên là 1,19 tỷ đồng (tăng hơn 403,09 triệu đồng so với năm 2014) để phát triển kinh tế hộ gia đình; cải tạo, xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Hoạt động nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quỹ, cụm trưởng, thành viên vay vốn được quan tâm, Quỹ đã tổ chức 6 lớp tập huấn cho 413 cụm trưởng và thành viên lần đầu vay vốn: lãnh đạo và cán bộ Quỹ đã tham gia 07 khóa tập huấn về quản lý tài chính, quản lý rủi ro, các văn bản mới quy định về tài chính vi mô... do TW Hội LHPN Việt Nam, Quỹ Unilever, Quỹ Tín dụng TW... tổ chức.

Hoạt động kiểm tra, giám sát, thẩm định việc vay vốn, sử dụng vốn của các thành viên được tiến hành thường xuyên  góp phần đảm bảo hoạt động của Quỹ thực hiện tốt kế hoạch đề ra, đúng Điều lệ, cơ bản thực hiện nghiêm các quy định tín dụng – tiết kiệm, đảm bảo an toàn vốn.
Tuy nhiên, hoạt động của Quỹ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền về hoạt động của Quỹ và nâng cao kiến thức KHKT cho thành viên tại một số thời điểm còn hạn chế; Việc kiện toàn BQL và điều hành vốn vay ở một số đơn vị chưa kịp thời; Tỷ lệ hộ gia đình vay vốn xây dựng công trình vệ sinh còn thấp; Hoạt động phối hợp kiểm tra, giám sát của HPN cấp huyện còn mức độ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị quỹ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh đã đạt được trong năm 2015; thông qua hoạt động của Quỹ đã góp phần đảm bảo hoạt động tín dụng lành mạnh tại địa phương; việc quy định tham gia tiết kiệm bắt buộc hàng tháng giúp các thành viên hình thành thói quen tiết kiệm và tính kế hoạch trong chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày. Qua đó thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia hoạt động Hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Đồng chí giao nhiệm vụ cho Quỹ cần có biện pháp tích cực để khắc phục những hạn chế trong năm 2016. Để hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 cần tập trung thực hiện một số trọng tâm sau: Tăng cường huy động nguồn vốn; phát triển thành viên vay vốn và địa bàn hoạt động; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về Quỹ; Phối hợp với các cấp Hội Phụ nữ và các ngành liên quan tổ chức các hoạt động nâng cao KHKT trong sản xuất, kinh doanh; Tổ chức thực hiện nghiêm túc quy trình cho vay vốn, cho vay đúng đối tượng, thu vốn, lãi và tiết kiệm đúng quy định; Tăng cường sự phối kết hợp giữa các cấp Hội; chỉ đạo, giám sát các cụm hoạt động đúng quy chế; Rà soát, bổ sung, điều chỉnh các quy chế, quy định cho phù hợp để đáp ứng yêu cầu đề ra; Quản lý, sử dụng tài chính đúng quy định.

 
Cũng tại Hội nghị, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh đã khen thưởng cho 16 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2015.

Tác giả bài viết: Khánh Ly- Ban TG Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE