17:53 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Phụ nữ Nho Quan tích cưc tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Thứ tư - 25/05/2016 15:05

Ngay từ đầu năm 2016, xác định việc tham gia công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt quan trọng của Hội được thực hiện song song cùng với công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ cấp cơ sở. Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã xây dựng chương trình công tác năm và cụ thể hóa vào nội dung thi đua, đưa ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và phát động đợt thi đua đặc biệt tới toàn thể các cơ sở Hội. Trong đó, công tác tuyên truyền được các cấp Hội đặt lên hàng đầu.

 
BTV Hội LHPN huyện và các cơ sở Hội đã tập trung tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện và địa phương về lãnh đạo và tổ chức cuộc bầu cử; mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử, quyền lợi và trách nhiệm của cử tri, hội viên trong việc tham gia bầu cử, trao đổi, mạn đàm về danh sách và tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, vận động hội viên phụ nữ tích cực tham gia các hội nghị cử tri do địa phương tổ chức. Cấp huyện và 28/28 cơ sở Hội đã tổ chức 29 hội nghị cho 465 chị Chủ tịch, Phó Chủ tịch của các cơ sở Hội, uỷ viên BCH, chi hội trưởng, chi hội phó; 286/286 chi hội tổ chức sinh hoạt quý II / 2016 cho trên 18.000 hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, BTV Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng lịch, phân công, chỉ đạo cán bộ cơ quan chuyên trách huyện Hội tăng cường đi cơ sở, trực tiếp dự sinh hoạt tại các chi hội để nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, hội viên phụ nữ trước khi diễn ra Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp; hướng dẫn các chi hội tổ chức thành đoàn chị em tham gia bỏ phiếu ngay sau giờ khai mạc... Trong giờ khai mạc của ngày bầu cử 22/5, đã có 86 chi hội tổ chức thành đoàn cán bộ, hội viên phụ nữ cầm cờ, hoa, băng zôn đi bỏ phiếu tập trung. Kết thúc ngày bầu cử, tỷ lệ cử tri nữ đi bầu cử đạt 98%.

Song song với công tác tuyên truyền, BTV Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy và Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn để giới thiệu nhân sự nữ tham gia vào Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử và nhân sự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ nữ theo quy định. Kết quả: Cấp huyện: Có 2 đồng chí lãnh đạo huyện Hội tham gia vào Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử và tổ công tác của huyện, có 15/27 chủ tịch hội phụ nữ xã tham gia Ủy ban bầu cử của xã. Có 02 nữ ứng cử đại biểu Quốc hội, 03 nữ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 31/63 = 49,2% nữ ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 (trong đó có 02 cán bộ hội LHPN huyện), 437/1223=35,73% nữ ứng cử HĐND cấp xã. Đặc biệt có 04 xã, tỷ lệ nữ ứng cử đạt trên 40% danh sách những người ứng cử. Về kết quả cuộc bầu cử: có 01 nữ trúng cử đại biểu HĐND tỉnh; 13/39=33,33% nữ trúng cử đại biểu HĐND huyện; 164/715=22,94% nữ trúng cử đại biểu HĐND xã (trong đó nữ cán bộ Hội là 81/164 = 49,4%).

Để thiết thực chào mừng cuộc bầu cử, từ ngày 18 đến ngày 21/5/2016, 100% các chi hội trên địa bàn toàn huyện đã đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan đường làng, ngõ xóm, góp phần cùng với ban bầu cử thôn, xóm trang trí khu vực bầu cử; tổ chức nạo vét trên 5,2 km kênh mương (Đồng Phong, Thạch Bình); san nền, trồng hoa, trồng cây tại nhà văn hóa thôn, khu phố (Cúc Phương, Văn Phong, Thị trấn, Văn Phương); vận động, tuyên thắp sáng được gần 7km đường điện thôn xóm trị giá 30 triệu đồng, (trong đó Hội PN hỗ trợ 5 triệu đồng) ở các xã Sơn Lai, Đồng Phong, Gia Tường, Thạch Bình, Phú Sơn; gắn biển 55 “đoạn đường phụ nữ tự quản về VSMT, trong đó 03 xã có 100 chi hội thực hiện việc gắn biển là: Sơn Lai, Lạng Phong, Văn Phong...Ngoài ra, BTV Hội LHPN huyện chỉ đạo Hội PN 9 xã cụm trung tâm tổ chức bàn giao công trình “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”: tặng bàn ghế cho nhà văn hóa thôn Chát, xã Văn Phong trị giá 7 triệu đồng trước thềm cuộc bầu cử.

Có thể nói, với những hoạt động cụ thể, thiết thực, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Nho Quan đã góp phần không nhỏ vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Nho Quan nói riêng và tỉnh Ninh Bình nói chung.
 

Tác giả bài viết: Bùi Bích Thu - Chủ tịch Hội LHPN Nho Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE