10:00 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Phát huy truyền thống vẻ vang, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Ninh Bình tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững

Thứ hai - 31/10/2016 22:52

Trong 5 năm qua, kể từ Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI đến nay, bám sát sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam, phát huy truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, của quê hương Cố đô giàu truyền thống cách mạng, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh nhà luôn quan tâm tới nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức, hướng dẫn phụ nữ tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra.

Đ/c Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhiệm kỳ 2011-2016

Đ/c Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhiệm kỳ 2011-2016

Các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã đầu tư nguồn lực hiệu quả cho những vấn đề trọng tâm, then chốt mang tính đột phá của phong trào. Chú trọng xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến, cách làm hay; tổ chức rút kinh nghiệm để nhân diện, từ đó vận động các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, giảm nghèo, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Quan tâm bồi dưỡng cán bộ, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Tích cực tham mưu, đề xuất với các cấp, các ngành trong việc xây dựng chính sách, chương trình, đề án thiết thực chăm lo cho phụ nữ và cộng đồng. Đặc biệt, đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ Đảng trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ, phát triển đảng viên nữ, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp ngày càng tăng và có những đóng góp quan trọng trong công tác lãnh đạo, quản lý.

Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua  yêu nước; động viên phụ nữ nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết, phấn đấu vươn lên đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh nhà. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, Phong trào “Dân vận khéo”, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội được gắn kết hài hòa và triển khai sâu rộng, hướng mạnh về cơ sở. Các cấp Hội đã tổ chức hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, góp phần nâng cao trình độ, kiến thức về sản xuất kinh doanh, kiến thức chăm sóc sức khoẻ, về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, những giá trị đạo đức truyền thống, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”. Song hành với việc tuyên truyền, vận động, Hội đã chủ động, sáng tạo, có nhiều biện pháp hỗ trợ phụ nữ thiết thực, toàn diện, hiệu quả; phối hợp với các ngân hàng, các tổ chức hợp pháp để hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, xây dựng các công trình nước sạch, vệ sinh.

Hoạt động dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ được chú trọng, trong đó quan tâm đến đối tượng phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ ở những địa bàn có chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, các vùng có nghề tiểu thủ công nghiệp…Phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, các cấp Hội Phụ nữ đã giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ thoát nghèo bền vững thông qua việc cho nhau vay không lấy lãi, giúp nhau ngày công, tham gia tiết kiệm tại 100% chi hội cho phụ nữ nghèo vay. Các hoạt động của Hội đã tạo thêm điều kiện, hỗ trợ 1.822 hộ nghèo do phụ nữ đứng chủ thoát nghèo bền vững. Các cấp Hội xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của hội viên, phụ nữ, là cầu nối giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, còn một số vấn đề đặt ra trong thực tiễn đang là thách thức lớn cho tổ chức Hội, như: Định kiến giới, khoảng cách giới vẫn còn tồn tại trên các lĩnh vực; việc thu hút nữ thanh niên, nữ công nhân lao động, phụ nữ đi làm ăn xa vào tổ chức Hội,... gặp nhiều khó khăn. Công tác tham mưu, đề xuất, phản biện xã hội và giám sát thực hiện chính sách ở một số đơn vị còn lúng túng. Một bộ phận phụ nữ tự ti, chưa tích cực tham gia hoạt động Hội cũng như cộng đồng ...

Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, sự kiện chính trị quan trọng của giới nữ sắp diễn ra cùng trong thời điểm phụ nữ tỉnh nhà cũng như phụ nữ cả nước sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930- 20/10/2016). Để góp phần cùng các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trong nhiệm kỳ tới, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua, tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Một là, tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, nâng cao kiến thức và năng lực cho phụ nữ, nhất là kiến thức về bình đẳng giới, kiến thức về pháp luật, tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc giáo dục con, xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.

Hai là, đẩy mạnh hoạt động tạo vốn, dạy nghề, giải quyết việc làm, chuyển giao khoa học kỹ thuật; xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình, các kinh nghiệm trong hoạt động giúp phụ nữ nghèo, phụ nữ giúp nhau cùng phát triển kinh tế gia đình. Quan tâm chăm lo cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Ba là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các cấp Hội phát động; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, động viên phụ nữ hăng hái học tập, thi đua lao động sản xuất, công tác tiến bộ; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực, chủ động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, văn minh du lịch.

Bốn là, chú trọng xây dựng tổ chức cơ sở Hội vững mạnh; kiện toàn, củng cố các cơ sở còn khó khăn; quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng có đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo; chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Hội, nhất là đội ngũ cán bộ cấp cơ sở; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tập hợp, đoàn kết, thu hút hội viên vào các phong trào và hoạt động của Hội. Tham mưu cho các cấp ủy Đảng tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 11/NQ-TW của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện giám sát và phản biện xã hội. Trong đó nhiệm vụ quan trọng trước mắt là tập trung tổ chức thành công Đại hội Phụ nữ tỉnh Ninh Bình nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Bước vào nhiệm kỳ mới, phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, tin tưởng rằng hoạt động Hội Phụ nữ tỉnh nhà sẽ ngày càng khởi sắc, góp phần xây dựng quê hương Ninh Bình phát triển nhanh, bền vững./.

Tác giả bài viết: Đ/c Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE