03:24 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Ninh Bình: 5 ca nghi nhiễm vi rút Corona đều có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ hai - 03/02/2020 20:40

Theo Sở Y tế Ninh Bình, 5 bệnh nhân nghi nhiễm dịch bệnh do vi rút Corona trong các ngày qua đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corana gây ra. Như vậy, tính đến hôm nay, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa phát hiện ca bệnh dương tính với vi rút Corona.

Tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch tại chùa Bái Đính.

Tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch tại chùa Bái Đính.

Trong đó, 3 bệnh nhân được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, sức khỏe ổn định đã được xuất viện về nhà, còn lại 2 ca được cách ly tại nơi cư trú.

Hiện tất cả 5 trường hợp này đều có tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở. Tuy nhiên, các bệnh nhân này vẫn tiếp tục được theo dõi thêm tại cộng đồng đủ 14 ngày theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hiện toàn tỉnh có gần 70 người đang được theo dõi, giám sát bệnh dịch tại cộng đồng do tiếp xúc gần với những trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong đó có gần 30 người ở huyện Nho Quan, trên 20 người ở huyện Yên Khánh và 15 người ở huyện Kim Sơn.

Hiện tất cả những người được theo dõi, giám sát, sức khỏe đều bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng, được tuyến y tế cơ sở theo dõi chặt chẽ.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus nCoV gây ra, ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống, tránh gây hoang mang trong cộng đồng; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần và những người có tiền sử đi từ Trung Quốc về trong vòng 14 ngày.

Ngành cũng đã cấp phát và xử lý phun hóa chất CloraminB 0,5% tại khu vực nhà bệnh nhân nghi nhiễm nCoV, nơi bệnh nhân làm việc, nơi đang cách ly, xe vận chuyển bệnh nhân; tiến hành phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh... chủ động phòng, chống và sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh xảy ra.

Tác giả bài viết: Theo Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE