16:46 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW

Thứ sáu - 27/05/2016 17:21

Sáng 25/5, TW Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (giai đoạn 2011-2015) và quán triệt, triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự và chủ trì Hội nghị, ở điểm cầu TW có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình

Tại điểm cầu Ninh Bình, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, cán bộ các ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc đã dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe tóm tắt báo cáo tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về  về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo cáo đánh giá, việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW trong hệ thống Hội LHPN đã đạt được những kết quả nhất định, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, ý thức tu dưỡng rèn luyện của cán bộ, hội viên, phụ nữ. Xác định nội dung phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang” và tổ chức vận động phụ nữ cả nước thực hiện rèn luyện các phẩm chất này.

Các cấp hội đã có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong cách thức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như diễn đàn “Lắng nghe ý kiến hội viên” (Hội LHPN tỉnh Quảng Ninh), “Đối thoại trực tiếp của lãnh đạo Hội LHPN các cấp với hội viên, phụ nữ “ (Hội LHPN tỉnh Ninh Bình), phát động thực hiện “7 chuẩn mực” (Hội LHPN tỉnh Nghệ An). Học Bác tình yêu thương con người, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ, giúp phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến hết năm 2015, các cấp Hội LHPN cả nước đã vận động được trên 11 triệu phụ nữ tham gia tiết kiệm với số dư trên 5.160 tỷ đồng cho hơn 1,8 triệu phụ nữ vay. Trong đó, Hội HLPN tỉnh Ninh Bình đã huy động được 128.533 hội viên phụ nữ tham gia tiết kiệm dưới nhiều hình thức như nuôi lợn nhựa tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm, ống tre tiết kiệm, tiết kiệm tại chi hội, tiết kiệm đất trồng cây vụ đông gây quỹ hội, tiết kiệm năng lương ... với số tiền tiết kiệm được gần 17,2 tỷ đồng cho 5.733 phụ nữ vay phát triển kinh tế, giảm nghèo

Quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Các cấp Hội đã nỗ lực, quyết liệt trong tham mưu cho BCH đổi mới, cải tiến cách thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành hiệu quả, chọn vấn đề bức xúc, nổi cộm và nội dung phù hợp nhu cầu phụ nữ để tập trung giải quyết.

Hội nghị đã nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW triển khai, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiếp đó, các đại biểu đến từ Hội LHPN các tỉnh, thành trong cả nước đã phát biểu tham luận, thảo luận làm rõ nội dung báo cáo, những mô hình hay, cách làm sáng tạo và đề xuất giải pháp thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận những thành tích mà các cấp Hội LHPN đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong 5 năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh một số vấn đề cần tập trung trong việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong hệ thống Hội: Việc quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 phải theo phương châm “trên trước dưới sau”, xây đi đôi với chống, chú trọng vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Hội và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; từng cấp Hội phải xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong phương hướng hoạt động từng năm và của cả nhiệm kỳ.

Tiếp tục tuyên truyền các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt việc tốt; có cách làm sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với từng địa phương./.

Nguồn tin: Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE