05:58 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Đoàn giám sát về an toàn thực phẩm

Chủ nhật - 30/09/2018 22:50

Đoàn giám sát làm việc tại trường mầm non xã Như Hòa, huyện Kim Sơn.

Đoàn giám sát làm việc tại trường mầm non xã Như Hòa, huyện Kim Sơn.

Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, trong các ngày 28/9 và 01/10/2018, Đoàn giám sát Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU ngày 13/5/2016 của Tỉnh ủy Ninh Bình về tăng cường sự lãnh đạo về công tác an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường đối với Thành ủy Ninh Bình, Huyện ủy Kim Sơn; giám sát việc thực hiện Điều 28, Điều 29, Điều 30 của Luật An toàn thực phẩm về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường mầm non Nam Thành, trường tiểu học Ninh Phong (thành phố Ninh Bình); trường mầm non Như Hòa, trường tiểu học Lưu Phương (huyện Kim Sơn).

Đoàn giám sát do đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn; cùng các thành viên là Thường trực hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương; đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Chính sách - Luật pháp Hội LHPN tỉnh, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh.

Đoàn giám sát tiến hành tham quan thực tế, xét nghiệm nhanh một số mẫu thực phẩm tại bếp ăn và làm việc với Ban giám hiệu các trường học. Kết quả, nguồn nước, rau xanh và các loại bát đĩa nhà trường sử dụng đều âm tính với thuốc thử nitrat, hóa chất bảo vệ thực vật và thuốc thử hồ tinh bột lugon. Như vậy, các bếp ăn nhà trường cơ bản thực hiện nghiêm túc các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm. Một số trường tuy cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song nhà trường cũng tích cực bằng nhiều biện pháp để học sinh được ăn bán trú đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Kết quả giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05 của Tỉnh ủy đối với Huyện ủy Kim Sơn và Thành ủy Ninh Bình: Cấp ủy 02 đơn vị đã nghiêm túc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Tỉnh ủy ở các cấp, các ngành; lãnh đạo các cấp, các ngành, đơn vị cấp xã thực hiện chỉ thị thông qua việc ban hành kế hoạch của Ban Thường vụ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện; đồng thời chỉ đạo cấp ủy cấp xã tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị đến các tổ chức cơ sở đảng, đến cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Ban Chính sách - Luật pháp

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE