20:09 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn tổ chức diễn đàn “Phụ nữ với văn minh du lịch” và "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em"

Chủ nhật - 21/10/2018 23:31

Ngày 18/10, tại thị trấn Phát Diệm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kim Sơn tổ chức diễn đàn “Phụ nữ với văn minh du lịch”.

Hội viên phụ nữ trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Minh Quang

Hội viên phụ nữ trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Minh Quang

Tại diễn đàn, các đại biểu phụ nữ đã cùng nhau trao đổi về mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, về phát triển du lịch, về Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, chương trình hành động của các cấp Hội trong việc chung tay thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Qua diễn đàn giúp hội viên phụ nữ có thêm những hiểu biết về chiến lược phát triển du lịch, các giao tiếp, ứng xử với khách du lịch khi đến tham quan, chiêm bái các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử tại quê hương; đặc biệt chị em có thêm những kiến thức về vị trí, vai trò quan trọng của việc phát triển ngành công nghiệp không khói trong tình hình hiện nay.

Việc tổ chức diễn đàn với chủ đề văn minh du lịch nhằm khuyến khích, huy động sự vào cuộc của các cấp Hội Phụ nữ trong việc triển khai các hoạt động văn hóa, du lịch trên địa bàn. Từ diễn đàn, thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ huyện Kim Sơn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho các hội viên, phụ nữ và nhân dân về phát triển du lịch trên địa bàn, trong đó tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất và người Kim Sơn – vùng đất mở do Doanh điền sứ Nguyễn Công Trứ khai khẩn với nhiều di tích lịch sử, nét văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, vùng miền.

*Chiều 18/10, tại thị trấn Bình Mình, Hội Phụ nữ huyện Kim Sơn tổ chức diễn đàn "Phòng chống xâm hại tình dục trẻ em" với chủ đề hãy lên tiếng và hành động ngăn chặn xâm hại tình dục trẻ em.

Các đội tham gia các phần thi tại diễn đàn. Ảnh: Đinh Ngọc
Tham dự diễn đàn, đại diện thầy cô, các học sinh trường THCS thị trấn Bình Minh và các bậc phụ huynh đã chia thành các đội để tham gia các phần thi, trả lời các câu hỏi như: thế nào là xâm hại tình dục trẻ em?, đối tượng xâm hại tình dục trẻ em là những ai?, những đối tượng trẻ em nào có thể bị xâm hại tình dục? Những dấu hiệu tổn thương về thể xác và tinh thần khi trẻ đã bị xâm hại tình dục là gì? những hậu quả? nguyên nhân dẫn đến trẻ bị xâm hại tình dục? Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi phát hiện trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại?...
 
Với các phần thi rất bổ ích đã cung cấp kiến thức và kỹ năng cho các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và các em học sinh về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; thấy được những nguy cơ mà tội phạm này gây ra để từ đó lên án mạnh mẽ hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Đồng thời thông qua diễn đàn giúp các em có thêm  kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh bị xâm hại tình dục. Đây cũng là dịp để các cấp, ngành, các cấp Hội Phụ nữ nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mình, chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em một cách tốt hơn.

Tác giả bài viết: Huy Hoàng - Đinh Ngọc

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE