06:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội LHPN tỉnh tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác của các cấp Hội với Ngân hàng Chính sách xã hội

Chủ nhật - 21/08/2016 23:15

Trong thời gian từ ngày 09- 12/8/2016, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động uỷ thác của các cấp hội với Ngân hàng Chính sách xã hội. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo và cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đại diện lãnh đạo, cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, huyện và Hội Phụ nữ các huyện/thành phố.

Đoàn tập trung kiểm tra việc thực hiện nội dung ủy thác đã ký với Ngân hàng Chính sách xã hội, hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn; kiểm tra việc ghi chép, lưu trữ hồ sơ, sổ sách của các tổ tiết kiệm và vay vốn; thăm hộ gia đình vay vốn và sử dụng nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đoàn đã kiểm tra, giám sát tại 168 hộ vay vốn, 47 tổ tiết kiệm và vay vốn ở 16 cơ sở Hội thuộc 8 huyện/thành phố. Nhìn chung các hộ vay về cơ bản nắm được chủ chương chính sách của Nhà nước về tín dụng ưu đãi về đối tượng cho vay, mức cho vay, quy trình cho vay, lãi suất  cho vay, ... Vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, góp phần tăng thu nhập cho gia đình. Hội Phụ nữ cơ sở cơ bản đã nắm vững nội dung ủy thác, tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình phối hợp đạt kết quả cao, công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách vay vốn cho cán bộ, hội viên phụ nữ  thực hiện đúng các qui định; Tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ đối tượng vay vốn để thành viên sử dụng đồng vốn có hiệu quả như: tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cây trồng, con nuôi, tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho phụ nữ…

Đoàn kiểm tra, giám sát của tỉnh đã chỉ đạo Hội Phụ nữ cấp huyện và Hội Phụ nữ cấp xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, UBND xã tiếp tục đôn đốc các hộ thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn và lãi tồn, duy trì sinh hoạt nhóm thường xuyên,  nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm trong việc sử dụng đồng vốn đạt hiệu quả, hoàn trả lãi đúng kỳ hạn, thực hiện tốt 6 khâu trong hoạt động ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội./.

Nguồn tin: Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE