23:56 EDT Thứ tư, 17/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội LHPN tỉnh Ninh Bình khánh thành và trao tặng Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo dân tộc Mường (Công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII)

Thứ sáu - 15/01/2016 02:27

Sáng ngày 14/01/2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao ”Mái ấm tình thương” cho gia đình bà Bùi Thị Đào, thôn Đồng Bài, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình - gia đình phụ nữ dân tộc Mường, theo đạo Thiên chúa, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. Mái ấm tình thương cho gia đình bà Bùi Thị Đào cũng chính là công trình của Hội LHPN tỉnh thiết thực chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Về dự buổi Lễ có các đồng chí Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện Ban Dân vậ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận  và Hội LHPN huyện Nho Quan; Thường trực Đảng uỷ, Hội LHPN xã Quảng Lạc; Đài phát thanh và truyền hình, Báo Ninh Bình. Đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh - Tỉnh uỷ viên - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đã trao 50.000.000 đồng hỗ trợ xây dựng nhà và tặng chăn ấm cho gia đình bà Bùi Thị Đào. Các đơn vị về dự buổi Lễ cũng có quà động viên gia đình.

Gia đình bà Bùi Thị Đào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bị bệnh nặng, thần kinh không ổn định, hiện bà đang sống cùng con gái út và 2 cháu nhỏ. Mặc dù đã 65 tuổi - cái tuổi cần được nghỉ ngơi, xum vầy cùng con cháu, nhưng bà vẫn phải cấy thêm 6 sào ruộng, chăn nuôi thêm lợn gà và đi làm thuê để trang trải sinh hoạt trong gia đình. Cả gia đình 4 người chung sống trong căn nhà cấp 4, khoảng 30m2, mỗi khi mưa to, gió lớn, phải chăng vải mưa cho đỡ dột, không đảm bảo an toàn, ảnh hưởng sức khoẻ và sinh hoạt hàng ngày. Bà rất mong muốn có được ngôi nhà chắc chắn, sạch sẽ, để yên tâm lúc gió bão...

 Sau khi trực tiếp xuống khảo sát, nắm tình hình về thực trạng nhà ở, về nguyện vọng và khả năng xây dựng .... Hội LHPN tỉnh quyết định hỗ trợ cho gia đình Bà Đào xây dựng ngôi nhà mới. Sau 4 tháng xây dựng, mái ấm đã hoàn thành trong niềm vui của cả gia đình và bà con lối xóm. Khi nhận bàn giao nhà, Bà Đào rưng rưng xúc động:  ”Cả đời tôi chưa bao giờ nghĩ rằng đến một ngày được ở trong ngôi nhà mới khang trang thế này, các con, các cháu cũng sẽ được sống yên ổn”

Hoạt động hỗ trợ xây dựng ”Mái ấm tình thương” luôn được các cấp Hội trong tỉnh quan tâm và coi đó là một nhiệm vụ nhằm hỗ trợ tích cực cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm vươn lên xây dựng cuộc sống.

Hy vọng, trong thời gian tới, chương trình hỗ trợ xây dựng ”Mái ấm tình thương” của Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ và giúp sức từ các đơn vị, cá nhân có lòng hảo tâm để đem nhiều niềm vui, hạnh phúc đến với những gia đình phụ nữ khó khăn, bất hạnh.


Nguồn tin: Ban Gia đình - xã hội, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE