03:10 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Hội LHPN huyện Yên Mô chỉ đạo tổ chức Hội nghị thành viên thành lập Hợp tác xã Phú Quang.

Chủ nhật - 04/11/2018 21:19

Thực hiện Chương trình phối hợp đẩy mạnh phát triển các hình thức kinh tế hợp tác trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2017-2021 giữa Hội LHPN tỉnh và Liên minh HTX tỉnh; Chương trình công tác năm 2018. Ngày 01/11/2018 Hội LHPN xã Yên Thái tổ chức Hội nghị thành lập HTX Phú Quang. Về dự và chỉ đạo Hội nghị có các đ/c lãnh đạo của Liên minh HTX tỉnh, Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Hội LHPN huyện,Phòng Nông nghiệp huyện; lãnh đạo Đảng ủy – UBND xã Yên Thái.

Đại biểu Hội LHPN tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hợp tác xã Phú Quang.

Đại biểu Hội LHPN tỉnh tặng hoa và quà chúc mừng Hợp tác xã Phú Quang.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sau một thời gian nghiên cứu các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và phát triển kinh tế tập thể. Hội LHPN huyện Yên Mô đã định hướng, hỗ trợ Hội LHPN xã Yên Thái tổ chức đi thăm quan, học tập các mô hình trên địa bàn trong và ngoài tỉnh để học hỏi kinh nghiệm. Được sự hỗ trợ, tư vấn, khuyến khích của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội LHPN tỉnh, Liên minh HTX tỉnh, Đảng ủy - UBND xã Yên Thái, Hợp tác xã Phú Quang đã được thành lập với 21 thành viên là hội viên phụ nữ trong xã tự nguyện, hợp tác, liên kết tham gia. Đặc biệt, các thành viên Hội đồng quản trị là cán bộ Hội Phụ nữ xã Yên Thái (đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN xã được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc; 02 thành viên là chi hội trưởng chi hội phụ nữ của xã)…

Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của Hợp tác xã là: Thực hiện sản xuất, kinh doanh các sản phẩm từ gỗ, sản xuất sản phẩm từ tre, nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện; trồng cây gia vị dược liệu; dịch vụ trồng trọt, bảo vệ thực vật, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải.

Hợp tác xã Phú Quang được thành lập sẽ giúp tạo việc làm cho phụ nữ, nhất là lúc nông nhàn; giúp nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển ngành nghề; đồng thời đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Yên Mô

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE