06:44 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em

Thứ tư - 11/09/2019 04:16

Ngày 11/9, Đoàn giám sát của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Bùi Văn Phương, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã thực hiện giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Theo báo cáo, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội triển khai tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nghiêm túc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em; tăng cường phối hợp với các cấp, ngành trong vận động, xây dựng mô hình ngăn ngừa, giảm tác hại của bạo lực gia đình, bạo lực giới; mô hình dịch vụ gia đình góp phần đáp ứng yêu cầu về phòng, chống xâm hại trẻ em.

Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng tích cực tham gia phản biện, tham vấn, kiến nghị đối với cơ quan Nhà nước trong việc xây dựng chính sách, pháp luật, phân bổ nguồn lực phòng, chống xâm hại trẻ em.

Với tiêu chí “không để vụ việc bạo lực gia đình, bạo lực giới, xâm hại trẻ em nào được phát hiện mà không có sự hỗ trợ của Hội”, các cấp Hội đã phát huy được vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của trẻ em. Cơ bản, những vụ việc xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn được phát hiện đều có sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng tập trung làm rõ một số nội dung như: Vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động hội viên tích cực tham gia tố giác hành vi xâm hại trẻ em, nhất là ngay tại gia đình mình; Sự phối hợp giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh với các ngành có liên quan trực tiếp đến việc thực hiện nhiệm vụ phòng, chống xâm hại trẻ em; làm rõ số liệu những vụ xâm hại tình dục trẻ em trong từng giai đoạn, trong đó đánh giá khách quan những nguyên nhân và đề xuất những giải pháp phù hợp với thực tiễn nhằm nâng cao hơn nữa công tác bảo vệ trẻ em…

Thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền ở cấp cơ sở để nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho mọi người dân để cùng chung tay thực hiện tốt việc bảo vệ cho trẻ em. Công tác tuyên truyền cần hướng về cơ sở và phải được đổi mới đa dạng về hình thức.

Đặc biệt, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp cần tuyên truyền để mỗi hội viên phụ nữ đều có đủ kiến thức để đồng hành, bảo vệ và trang bị cho con cái những kỹ năng cần thiết trong việc phòng, chống xâm hại. Hội Liên hiệp Phụ nữ ở cơ sở cần sâu sát, nắm chắc số lượng trẻ, hoàn cảnh của trẻ và có giải pháp bảo vệ tốt.

Đoàn giám sát cũng đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục quan tâm hỗ trợ kịp thời các trường hợp trẻ bị xâm hại để các em sớm hòa nhập cộng đồng. Đối với những kiến nghị của Hội, Đoàn giám sát sẽ ghi nhận, tổng hợp trình Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét để công tác phòng, chống xâm hại trẻ em đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Hùng - Minh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE