17:32 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » TIN TỨC SỰ KIỆN

Đoàn đại biểu Ninh Bình tự hào và kỳ vọng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Thứ năm - 10/03/2022 09:59

Lao động việc làm, thu nhập của phụ nữ trong điều kiện hội nhập và ứng dụng công nghệ số, thích ứng với biến đổi khí hậu là những vấn đề mà Đoàn đại biểu Phụ nữ Ninh Bình mong muốn sẽ được giải quyết sau Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Đoàn đại biểu Ninh Bình dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình.

Đoàn đại biểu Ninh Bình dự Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy Ninh Bình.

Về dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Đoàn đại biểu Phụ nữ tỉnh Ninh Bình cảm thấy rất tự hào và phấn khởi trước sự phát triển của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội.

Có rất nhiều vấn đề tại Đại hội mà Đoàn đại biểu Phụ nữ Ninh Bình quan tâm, trong đó đặc biệt là vấn đề Đại hội xác định 5 quan điểm, định hướng chiến lược 1 phong trào phụ nữ, 1 cuộc vận động, 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, 2 khâu đột phá, các giải pháp thực hiện phù hợp với giai đoạn của cuộc cách mạng 4.0 và hội nhập sâu rộng hiện nay. Bên cạnh đó, Đoàn Ninh Bình rất quan tâm tới lựa chọn, bầu ra một tập thể BCH Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ XIII trí tuệ, bản lĩnh.
 

Về với Đại hội, Đoàn Đại biểu Phụ nữ Ninh Bình mong muốn, kỳ vọng 3 điều. Trước hết, đó là sự đổi mới, sáng tạo trong điều hành Đại hội của Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Thứ hai, thảo luận kỹ 5 nội dung bao trùm phong trào thi đua, cuộc vận động, các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội tại 5 trung tâm và thống nhất cao các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội của nhiệm kỳ, khắc phục cơ bản những tồn tại hạn chế của nhiệm kỳ vừa qua.

Và những vấn đề đặt ra ở các địa phương, cũng như tại Ninh Bình mong muốn sẽ được giải quyết sau Đại hội như: Lao động việc làm, thu nhập của phụ nữ trong điều kiện hội nhập và ứng dụng công nghệ số, thích ứng với biến đổi khí hậu, nhất là sau dịch bệnh Covid-19; hạn chế số lượng phụ nữ làm ăn xa; tỷ lệ phụ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý chưa tương xứng với tiềm năng; việc đề xuất chính sách hỗ trợ từng đối tượng phụ nữ đặc thù, nghèo, khó khăn, yếu thế tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Về phát huy giá trị gia đình truyền thống và xây dựng những giá trị mới của gia đình Việt Nam đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Thứ ba, Đại hội sẽ lựa chọn bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng vào BCH Hội LHPN Việt Nam lần thứ XIII.

Đoàn đại biểu Phụ nữ Ninh Bình cũng đồng tình và nhất trí cao với định hướng của TW Hội trong Báo cáo chính trị, nhất là những điểm mới về quan điểm, định hướng chiến lược, về phong trào thi đua nhiệm kỳ tới, các chỉ tiêu mới như: Các loại hình hoạt động tại cơ sở; hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái là nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người trở về được phát hiện; chỉ tiêu liên quan đến cán bộ Hội chuyên trách các cấp sử dụng thành thạo các phần mềm cơ bản trong công tác Hội; chỉ tiêu đề xuất thành công chính sách, đề án liên quan đến phụ nữ... Những nội dung trên sát và phù hợp với thực tiễn tại cơ sở Hội hiện nay, góp phần giải quyết các hạn chế trong phong trào thi đua và hoạt động Hội tại cơ sở.

Trong Báo cáo Chính trị TW xây dựng 2 Khâu đột phá (1) Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin; (2) Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh.

Đoàn Đại biểu Phụ nữ Ninh Bình thấy các khâu đột phá TW xây dựng rất phù hợp với yêu cầu có tính cấp bách hiện nay của tổ chức Hội ở các cấp trong bối cảnh tác động của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 (4.0) đòi hỏi phương thức hoạt động của Hội cũng phải thay đổi và thích ứng.

Mặt khác, TW xác định cấp cơ sở là nền móng của tổ chức Hội, muốn tổ chức Hội vững mạnh thì nền móng phải vững chắc; muốn có nền móng vững chắc thì phải tập trung cho việc xây dựng bộ máy tổ chức, cán bộ ở cơ sở vững mạnh. Ninh Bình tâm đắc với phương châm "Lấy sự đồng thuận của phụ nữ là thước đo chất lượng hoạt động Hội".

Đối với tỉnh Ninh Bình, trên cơ sở chỉ đạo, định hướng của TW, vừa qua Đại hội nhiệm kỳ 2021-2026 đã cụ thể hóa vừa phù hợp với định hướng TW, vừa phù hợp với đặc thù của địa phương, theo đó tỉnh Ninh Bình đã xác định 2 khâu đột pháỨng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội; Đồng hành xây dựng chi hội phụ nữ vững mạnh.

Tuy nhiên, khi triển khai, Ninh Bình cũng đã tính đến những khó khăn nhất định. Ví dụ như với khâu đột phá Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội thì cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của một bộ phận cơ sở Hội chưa theo kịp; một bộ phận cán bộ Hội cơ sở trình độ chưa đáp ứng, cán bộ chi Hội có nơi cao tuổi, sử dụng mạng xã hội trong tuyên truyền gặp khó khăn…

Nguồn tin: Theo Báo Phụ nữ Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE