03:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Phong trào thi đua, cuộc vận động

Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên”

Thứ hai - 06/06/2016 21:26

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2016 và Kỷ niệm 15 năm ngày Gia đình Việt Nam, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, vừa qua, tại Hội trường UBND xã Đồng Phong, Hội LHPN huyện Nho Quan phối hợp với Phòng VHTT huyện tổ chức Diễn đàn “Bạn thân của vị thành niên”.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn "Bạn thân của vị thành niên"

Các đại biểu tham dự Diễn đàn "Bạn thân của vị thành niên"



 Tiết mục văn nghệ chào mừng Diễn đàn
 
Về dự, chỉ đạo có đ/c Phạm Thị Biên – UVBTV, Trưởng Ban GĐ-XH Hội LHPN tỉnh; các đ/c lãnh đạo Ban Dân vận, Phòng LĐTB&XH, Phòng GD&ĐT, Phòng VHTT, Hội LHPN huyện; các đ/c là Chủ tịch Hội LHPN, cán bộ văn hóa các xã, thị trấn; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND - UBND; chi ủy - Ban giám hiệu Trường THCS Đồng Phong và trên 100 thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, cán bộ, hội viên phụ nữ và học sinh Trường THCS xã Đồng Phong.
 
Tại Diễn đàn, các đại biểu khách mời là Lãnh đạo Công an huyện, Trung tâm DSKHHGĐ, Ban giám hiệu Trường THCS Đồng Phong, đại diện cha mẹ vị thành niên, các em học sinh đang trong lứa tuổi vị thành niên của Trường THCS Đồng Phong đã thẳng thắn cùng nhau trao đổi, trò chuyện, chia sẻ những thông tin, kiến thức, những hiểu biết cơ bản về diễn biến tâm sinh lý lứa tuổi vị thành niên; những vấn đề tới vị thành niên mà hiện nay mà các bậc cha mẹ, nhà trường, thầy cô và toàn xã hội quan tâm như: vị thành niên vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội; quan hệ tình dục, mang thai, nạo phá thai ngoài ý muốn đang ngày càng gia tăng ở lứa tuổi học đường; những câu chuyện, những góc khuất của đời sống gia đình; những khó khăn, trở ngại của tuổi dậy thì... đồng thời bày tỏ quan điểm, tâm tư, tình cảm của mình về các vấn đề liên quan đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên.

Thông qua Diễn đàn, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hành động của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên, giúp các em hoàn thiện nhân cách, và có cơ hội  bày tỏ những suy nghĩ, mong muốn trăn trở  của tuổi mới lớn với các bậc cha mẹ, thầy cô.

Tại diễn đàn, Ban tổ chức cũng đã trao 10 phần quà trị giá 3 triệu đồng, Hội LHPN tỉnh trao 200 cuốn vở cho các em học sinh của Trường THCS Đồng Phong có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cùng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các bậc phụ huynh và trẻ vị thành niên tham gia diễn đàn.


 Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS xã Đồng Phong nhận quà của ban tổ chức Diễn đàn.

Thông điệp lớn nhất mà Ban tổ chức chương trình muốn hướng tối, đó là “Người lớn hãy là bạn thân thiết của vị thành niên” chỉ có như vậy mới  giúp vị thành niên vượt qua những khủng hoảng tuổi dậy thì. Trong mọi hoàn cảnh, gia đình, nhà trường và toàn xã hội cùng chung tay giúp các em có sự phát triển đầy đủ cả về tâm, sinh lý, nhân cách và trí tuệ để trở thành những công dân có ích./.

Tác giả bài viết: Bùi Bích Thu - Chủ tịch Hội LHPN Nho Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE