00:46 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Phong trào thi đua, cuộc vận động

Hội LHPN huyện Kim Sơn tổ chức bàn giao mái ám tình thương cho phụ nữ nghèo

Thứ ba - 17/01/2017 22:06

Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái”, trong năm qua, các cấp Hội phụ nữ trong toàn huyện đã tăng cường phối hợp rà soát, tìm hiểu hoàn cảnh, cuộc sống của gia đình chị em nghèo để có các biện pháp hỗ trợ hiệu quả. Ngày 17/01/2017, Hội LHPN Kim Sơn, tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ nghèo là chị Trần Thị Tròn, trú tại xóm 9, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn.

lãnh đạo Hội LHPN huyện Kim Sơn trao tặng Mái ấm tình thương cho gia đình chị Trần Thị Tròn, xóm 9, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn.

lãnh đạo Hội LHPN huyện Kim Sơn trao tặng Mái ấm tình thương cho gia đình chị Trần Thị Tròn, xóm 9, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn.

Chị Tròn, là hộ nghèo, chồng chị mắc bệnh ung thư đã qua đời, bản thân chị hay ốm đau, sức khỏe yếu, chỉ có thu nhập từ nghề làm nông nghiệp. Nhiều năm qua, chị phải sống trong căn nhà cũ chật chội chỉ vẻn vẹn 10 m2 đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, mọi sinh hoạt nấu nướng hàng ngày đều trong căn nhà đó.
 
Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình và nguyện vọng của hội viên Phụ nữ, đồng thời thực hực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội LHPN Huyện Kim Sơn xây dựng kế hoạch, xây mái ấm tình thương cho chị Trần Thị Tròn.Khởi công từ tháng 12/2016, được Hội LHPN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng và 4 tấn xi măng; Hội LHPN xã 4 triệu đồng; Đảng ủy xã 2 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ anh em, các nhà hảo tâm, bà con thôn xóm. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích 35m2, có tổng trị giá gần 50 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Trong niềm vui khánh thành nhà mới, chị Tròn được nhận nhiều món quà ý nghĩa là những đồ dùng thiết yếu của các tổ chức, cá nhân. Vào những ngày đầu năm 2017, đặc biệt chuẩn bị đón tết Nguyên Đán, chúng tôi không chỉ cảm nhận rõ niềm vui, hạnh phúc của chị, mà còn hiểu rằng ngôi nhà còn là động lực to lớn, khích lệ chị tiếp tục vươn lên, ổn định cuộc sống, phần nào giúp gia đình chị vơi bớt khó khăn, nhân lên tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau trong cộng đồng. Tuy nhiên, để những “Mái ấm tình thương” được xây dựng nhiều hơn nữa, bên cạnh nỗ lực của các cấp Hội phụ nữ, rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng trong việc huy động các nguồn kinh phí hỗ trợ để những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được sống trong những ngôi nhà ấm đượm nghĩa tình./.
 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Mai -PCT Hội LHPN huyện Kim Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE