19:45 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Phong trào thi đua, cuộc vận động

Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Nho Quan lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ tư - 03/08/2016 04:34

Trong 2 ngày 1và 2/8, BCH Hội Phụ nữ huyện Nho Quan tổ chức Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Nho Quan lần thứ X, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Nho Quan cùng 156 đại biểu tiêu biểu trong phong trào phụ nữ của huyện.

Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: TG

Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: TG

Trong 5 năm qua, các cấp Hội LHPN huyện Nho Quan tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực lựa chọn các nội dung thiết thực, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho phụ nữ.

Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch", việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, sáng tạo, đạt hiệu quả.

Hội tăng cường các hoạt động hỗ trợ phụ nữ về vốn, kiến thức KHKT, vận động phụ nữ xây dựng mô hình trang trại, gia trại, cải tạo vườn tạp, đáp ứng yêu cầu về nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến gắn với đảm bảo vệ sinh môi trường...
Đến nay, toàn huyện hiện có trên 300 mô hình sản xuất kinh doanh giỏi của gia đình hội viên phụ nữ cho thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng/năm, trong đó có gần 100 mô hình do phụ nữ đứng chủ hộ.

Trong công tác xây dựng tổ chức Hội, đã quan tâm bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, nhất là cán bộ cấp cơ sở. Đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở đã có sự đổi mới, tăng cường cán bộ trẻ, có trình độ chuyên môn, cán bộ là người dân tộc Mường (huyện có 100% chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở đạt chuẩn về chuyên môn và nghiệp vụ).

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao kiến thức mọi mặt, trọng tâm là các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; giáo dục truyền thống, rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin- Tự trọng- Trung hậu- Đảm đang” được đa dạng về hình thức, tổ chức tại các thôn, bản đã làm chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của hội viên phụ nữ. Nổi bật là việc vận động phụ nữ dân tộc Mường giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc đồng thời tích cực thực hiện nếp sống trong việc cưới, việc tang và lễ hội....

Tại Đại hội, UBND huyện Nho Quan đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ giai đoạn 2011-2016.

Đại hội đã tiến hành bầu BCH Hội LHPN huyện khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 37 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XII và thông qua các Nghị quyết của Đại hội.

 

Tác giả bài viết: Khải Hoàn - Trường Giang

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE