20:56 EST Thứ hai, 22/01/2018

DANH MỤC

cuoc thi Viet lao
VNPT Ninh Bình nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông hàng đầu tại Ninh Bình

LIÊN KẾT ẢNH

phu nu tu tin, tu trong, trung hau, dam dang
Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
1 1
20oC - 24oC 20oC - 25oC
mưa vừa, gió nhẹ mưa vừa, gió nam cấp 3
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » PHỤ NỮ VÀ GIA ĐÌNH » Nữ công gia chánh

Tuyển tập các món ngon dễ làm và đỡ ngán trong ngày tết

Thứ năm - 12/01/2017 22:43

Tuyển tập các món ngon dễ làm và đỡ ngán trong ngày tết: Mâm cơm ngày Tết thường nhiều thịt, bánh và những món nhiều mỡ dễ ngán, chán ăn cho các thành viên trong gia đình. Một số món muối như: dưa cải muối, hành muối, cà rốt muối… lại trở thành ‘đặc sản’ chống ngán hiệu quả. Hãy cùng Baophunuso.com khám phá những món ăn vừa ngon, vừa dễ làm lại có tác dụng chống ngán cực kỳ hiệu quả dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến mọi người thường chán ăn vào những ngày Tết là do mâm cơm lúc nào cũng đầy ăm ắp thức ăn nhiều đạm mà hạn chế lượng chất xơ hơn ngày thường, hơn nữa lại tiếp khách liên tục nên cảm giác lo lắng tăng cân làm cho tinh thần bạn sợ hãi…. tất cả những điều này khiến bạn lúc nào cũng trong tình trạng chán ăn. Biết được nguyên nhân, ngoài việc bạn cần phải xắp xếp lịch ăn uống phù hợp thì việc lựa chọn các món ăn một cách thông minh và kỹ lưỡng là điều cực kỳ quan trọng.

Cụ thể: Buổi sáng bạn nên một bữa đầy đủ chất, ăn đúng giờ để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động trong cả ngày. Việc ăn đủ chất trong bữa sáng sẽ kich thích dịch vị tiết ra đều đặn, giúp quá trình tiêu hóa các bữa ăn trưa và chiều tiếp theo được dễ dàng hơn. Buổi tối, bạn cần chú trọng đến chất xơ, lượng ăn ít hơn, việc ăn ít sẽ khiến quá trình nghỉ ngơi, thư giãn hoàn thiện để ngủ ngon hơn, sâu hơn. Cụ thể, vào buổi tối, Bạn nên hạn chế thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn cay… bởi chúng sẽ khiến quá trình tiêu hóa thức ăn lâu hơn, gây áp lực cho đường ruột, dạ dày, gây ra tình trạng mất ngủ.

1, Các món gỏi, nộp có vị chua sẽ giúp bạn tiêu hoá tốt & đỡ ngán:

Các loại rau củ muối cũng là thực phẩm chống ngán hiệu quả. Trên đây là món su hào mua dầm chua ngọt: Hành củ muối chua, Dưa muối chua, Cóc ngâm chua ngọt, Rau củ ngâm chua ngọt, Cuộng rau muống ngâm chua ngọt giòn cay vừa ngon miệng, vừa lạ sẽ rất đắt khách ngày Tết, Cuối cùng là món gân bò ngâm chua ngọt: Gân bò giòn có vị chua nhẹ, được dùng kèm với ngó sen, cà rốt, hành khô ăn chống ngán, rất hấp dẫn trong những ngày có quá nhiều đồ mặn.

Tuyển tập các món ngon dễ làm và đỡ ngán trong ngày tết

Mâm cơm ngày Tết thường nhiều thịt, bánh và những món nhiều mỡ dễ ngán, chán ăn cho các thành viên trong gia đình. Một số món muối như: dưa cải muối, hành muối, cà rốt muối… lại trở thành ‘đặc sản’ chống ngán hiệu quả.

 

Tuyển tập các món ngon dễ làm và đỡ ngán trong ngày tết

Nộm là món ăn rất được nhiều người ưa chuộng bởi sự đơn giản, dễ làm, hương vị tổng hợp, hấp dẫn và không bị ngán.

Chia sẻ cách làm gỏi tai heo với hoa chuối chống ngán ngày tết:


Nguồn tin: Baophunuso.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn