01:43 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Luật pháp, chính sách

Hội LHPN xã Ninh Vân thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01

Thứ tư - 18/10/2017 22:45

Ninh Vân là xã miền núi phía nam huyện Hoa Lư. Hiện toàn xã có 3.055 hộ với 12.087 khẩu (6.276 khẩu là nữ, chiếm 51.92%), trong đó có 2536 hội viên tham gia sinh hoạt ở 13/13 chi hội phụ nữ. Ngoài làng nghề truyền thống chế tác đá mĩ nghệ với các sản phẩm nổi tiếng trong và ngoài nước, trên địa bàn xã hiện còn có trên 80 doanh nghiệp vừa và nhỏ với lực lượng công nhân, lao động ngoại tỉnh hoạt động sản xuất ở các lĩnh vực như: sản xuất xi măng, khai thác, chế biến đá, sản xuất vật liệu xây dựng,…ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, việc quản lý, giáo dục con em trong mỗi gia đình đang là nỗi lo lắng của nhiều người dân trong xã.

Bám sát Kế hoạch thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 giữa Bộ Công an và TW Hội LHPN Việt Nam về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”, giai đoạn 2012 -2017, Hội LHPN xã chủ động tổ chức các hoạt động thực hiện Nghị quyết. Hằng năm, 100% các chi hội tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên kí cam kết thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong đó chú trọng tiêu chí “Gia đình không có thành viên vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”. Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với Ban Công an xã tổ chức 28 buổi nói chuyện chuyên đề, tọa đàm, hội thi, hội diễn,..thu hút 9.134 lượt hội viên phụ nữ, giáo viên và học sinh trường THCS trên địa bàn tham gia với nội dung: phòng, chống tội phạm, TNXH, phòng, chống ma túy, HIV/AIDS; tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Bộ luật Hình sự, Luật phòng, chống ma túy tại trường THCS Ninh Vân thu hút 100% học sinh tham gia; thành lập 13 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; cử 43 cán bộ, hội viên nòng cốt tham gia tổ hòa giải ở cơ sở; Phối hợp với Đoàn thanh niên xây dựng chương trình hành động bảo vệ an ninh trật tự tại các trường học trong xã.
 
Để giúp hội viên quản lý, giáo dục con em có hiệu quả, Hội Phụ nữ xã đã cùng Ban công an xã khảo sát, lập danh sách thanh, thiếu niên hư hoặc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, đối tượng nghiện ma túy, đối tượng mãn hạn tù trở về địa phương, phân công các chi hội giúp đỡ. 5 năm qua, Hội đã phối hợp cảm hóa, giáo dục, giới thiệu việc làm ổn định tại các doanh nghiệp chế tác đá trên địa bàn cho 13 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy cai nghiện thành công, nhiều người hiện có thu nhập 80 - 100 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Hội cũng phối hợp giúp đỡ thay đổi nhận thức, hành vi cho 5 thanh thiếu niên chậm tiến. Hiện 1 trong 5 em sau khi học tập, cải tạo tại Trường Giáo dưỡng đã tiến bộ, tham gia học nghề tại trường Cao đẳng nghề Cơ giới Ninh Bình. Ngoài ra, Hội đã phối hợp với Công an phát hiện 130 vụ phạm pháp hình sự và vi phạm pháp luật xảy ra trên địa bàn. Cung cấp cho lực lượng công an 167 tin báo về tội phạm và tệ nạn xã hội trong đó có 153 tin có giá trị.

Bên cạnh đó, việc xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm, TNXH được Hội Phụ nữ xã đặc biệt quan tâm. Nhiều mô hình như: Câu lạc bộ “Gia đình hạnh phúc”, Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật” được tổ chức sinh hoạt định kỳ, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, đã góp phần thay đổi nhận thức về phòng, chống tội phạm, TNXH cho hội viên phụ nữ,  giúp giảm tình trạng trộm cắp vặt trên địa bàn, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liền, Hội LHPN xã Ninh Vân đã được cấp ủy, chính quyền và Hội cấp trên ghi nhận và khen thưởng. Năm 2017, được đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01, giai đoạn 2012-2017. 

Tác giả bài viết: Ninh Hảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE