17:33 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI » Hỗ trợ phát triển kinh tế

Người tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn năng động

Thứ ba - 12/06/2018 22:30

Với tấm lòng nhiệt huyết, hết lòng vì người nghèo, những năm qua chị Trần Thị Hà, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tân Nhuận, xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp đã giúp cho nhiều hộ nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện phát triển kinh tế và cải thiện đời sống.

Gặp chị trong một lần cùng các cán bộ ngân hàng CSXH thuộc Tổ giao dịch lưu động về làm việc tại xã, ấn tượng về chị đó là một người nhanh nhẹn, hoạt bát và tâm huyết với hoạt động ủy thác vốn ưu đãi. Tâm sự với chúng tôi, chị Hà cho biết: Được các tổ viên trong tổ tin tưởng, tín nhiệm bầu là Tổ trưởng, tôi thấy rõ trách nhiệm của mình là làm sao để đưa được đồng vốn ưu đãi của Chính phủ tới đúng đối tượng thụ hưởng chính sách một cách công khai, dân chủ và có hiệu quả nhất. 

Từ những suy nghĩ như vậy, trong thời gian qua, tôi cùng các đồng chí trong Ban quản lý Tổ luôn bám sát các chỉ đạo của ngân hàng, của UBND xã, của Hội Phụ nữ xã để triển khai công việc của Tổ. Trong Ban quản lý tổ có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức sinh hoạt đều đặn, có chất lượng nội dung yêu cầu đã cam kết trong hợp đồng ủy nhiệm, triển khai kịp thời những chủ trương, đường lối, chính sách mới của Đảng và Nhà nước, các chương trình tín dụng chính sách của Ngân hàng chính sách xã hội tới nhân dân.

Trong hơn 15 năm làm công tác cho vay và quản lý vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội, chị Hà và các thành viên trong Ban quản lý Tổ đã thường xuyên nghiên cứu và nắm chắc các quy trình nghiệp vụ của Ngân hàng, đảm bảo bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng, thường xuyên theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. 

Do đó, Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tân Nhuận hoạt động có chất lượng và đạt hiệu quả cao, thực hiện tốt các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, không có nợ quá hạn phát sinh, trả nợ gốc, lãi đầy đủ và đúng hạn, giúp cho hàng trăm lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong thôn có điều kiện tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước một cách nhanh chóng và thuận lợi, có vốn sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, thu nhập, cải thiện đời sống, lo cho con cái học hành....

Tính đến nay, dư nợ do Tổ quản lý đạt trên 650 triệu đồng với hơn 40 hộ vay, 6 chương trình vay vốn: cho vay hộ nghèo; cho vay giải quyết việc làm; cho vay HSSV; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường; vay hộ cận nghèo; vay hộ mới thoát nghèo. 

Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho trên 30 hộ vay vốn trong thôn thoát nghèo, 52 hộ cải thiện về đời sống và chuyển biến về nhận thức, cách thức làm ăn, trên 100 lao động được tạo việc làm, gần 60 hộ được sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn ưu đãi trang trải chi phí để học tập, không có cháu nào phải nghỉ học vì gia đình khó khăn về tài chính, đến nay đã có nhiều sinh viên ra trường có việc làm ổn định, nhiều hộ từ đói nghèo nhờ được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã vươn lên thoát nghèo và trở thành hộ khá trong thôn.

Bên cạnh nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tổ hoạt động vay vốn, chị Hà còn tích cực tuyên truyền để người dân vay vốn và thụ hưởng chính sách ưu đãi tín dụng, sử dụng đồng vốn có mục đích, phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Hàng tháng thông qua buổi họp thôn, các tổ viên được gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm sản xuất, giúp nhau giảm nghèo. Cùng với đó, các gia đình tổ viên còn được tham gia vào các buổi tập huấn khoa học kỹ thuật do cấp trên tổ chức để áp dụng vào thực tiễn.
Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý, cho vay vốn theo phương thức ủy thác cùng quyết tâm giúp người dân thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống, chị Trần Thị Hà, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Tân Nhuận trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu được Ngân hàng Chính sách-Xã hội Chi nhánh tỉnh Ninh Bình tuyên dương và khen thưởng.
 

Tác giả bài viết: Giáng Hương

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE