18:42 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Thành lập hợp tác xã sản xuất thủ công mỹ nghệ Minh Châu

Thứ ba - 09/04/2019 03:57

Ngày 8/4, tại nhà văn hóa xóm 2 xã Yên Lộc (huyện Kim Sơn), các sáng lập viên của hợp tác xã (HTX) sản xuất thủ công mỹ nghệ Minh Châu đã tổ chức hội nghị thành lập. Đến dự có đại diện lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, huyện Kim Sơn, Đảng ủy, UBND xã Yên Lộc cùng 25 thành viên có nhu cầu tham gia HTX.

Quang cảnh đại hội thành lập HTX.

Quang cảnh đại hội thành lập HTX.

HTX sản xuất thủ công mỹ nghệ Minh Châu có tổng vốn góp là 900 triệu đồng với 25 thành viên, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thủ công mỹ nghệ sản phẩm từ tre nứa, rơm rạ và vật liệu tết bện; sản xuất sản phẩm từ cói và bèo bồng. 

HTX hoạt động theo Luật HTX năm 2012, là tổ chức kinh tế tự chủ do những người nông dân và những người lao động có nhu cầu, lợi ích chung tự nguyện cùng góp vốn, góp sức lập ra theo quy định của pháp luật. Các cá nhân liên kết với nhau một cách tự nguyện nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung về kinh tế, thành lập và hợp tác hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm đáp ứng nhu cầu chung của thành viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các thành viên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương...

Tại hội nghị, các thành viên đã bỏ phiếu bầu Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc, Kiểm soát viên của HTX. Bà Nguyễn Thị Hoàng Mai (xóm 2, xã Yên Lộc, huyện Kim Sơn) được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX.

Tác giả bài viết: Thái Học - Anh Tuấn

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE