14:17 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ thành phố Ninh Bình: Chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Thứ năm - 03/10/2019 03:58

Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Ninh Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Theo đó, nhiều chương trình, hoạt động đã và đang được triển khai như: Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, xây dựng mô hình “Đường hoa phụ nữ”, thành lập câu lạc bộ “Hạn chế sử dụng túi nilon”, thành lập CLB “Uống có trách nhiệm”, CLB “Gia đình hạnh phúc”... Với nhiều lợi ích thiết thực và ý nghĩa, đến nay nhiều mô hình của các cấp Hội LHPN thành phố đã và đang được nhân rộng, góp phần tích cực xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Phụ nữ thành phố Ninh Bình: Chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Phụ nữ thành phố Ninh Bình: Chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Thực hiện Chương trình số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Ninh Bình về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ đảng viên; hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, hội quần chúng các cấp, giai đoạn 2015-2020”, năm 2017, Hội LHPN thành phố đã xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của phụ nữ thành phố trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị và vệ sinh môi trường”.

Sau khi được Thường trực Thành ủy phê duyệt Đề án, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo Đề án, tổ chức quán triệt, triển khai Đề án đến các cơ sở hội, chi hội. Căn cứ vào hướng dẫn của Hội LHPN thành phố, các cơ sở đã nghiêm túc xây dựng các chương trình, kế hoạch.

Các hoạt động tuyên truyền về văn minh đô thị, vệ sinh môi trường được các cơ sở Hội lồng ghép vào nội dung sinh hoạt thường kỳ; tổ chức cho 100% hội viên phụ nữ ký cam kết thực hiện 8 tiêu chí trong cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình hội viên có nhà mặt phố, cơ sở kinh doanh, dịch vụ không xả rác tùy tiện ra hè phố, lòng đường và tham gia quản lý, giữ cho hè phố, lòng đường sạch sẽ.

Cùng với đó, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động cá biệt đến từng nhóm hộ gia đình, từng hộ gia đình có hành vi vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường để vận động, nhắc nhở. Thông qua công tác tuyên truyền đã từng bước nâng cao tinh thần tự giác của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không xả rác bừa bãi và thực hiện đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; thường xuyên vệ sinh nhà cửa, đường phố...

Ngoài ra, để thực hiện có hiệu quả Đề án, năm 2017, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố đã tiến hành khảo sát và lựa chọn đơn vị phường Thanh Bình làm điểm và chỉ đạo mỗi đơn vị lựa chọn 1 chi hội để xây dựng điểm mô hình “Tuyến đường phụ nữ tự quản về văn minh đô thị”, “Tổ phụ nữ tự quản”.

Đến nay, các xã, phường đã xây dựng được 88 tuyến đường phụ nữ tự quản về văn minh đô thị; 123 tổ phụ nữ tự quản với 1.255 thành viên tham gia. Hội LHPN thành phố đã tiến hành lắp đặt thí điểm 12 thùng rác công cộng trên tuyến đường Lê Hồng Phong (phường Vân Giang, Đông Thành).

Sau một thời gian lắp đặt điểm, được sự đồng tình ủng hộ của người dân, Hội LHPN thành phố đã phối hợp với Công ty cổ phần Môi trường đô thị lắp đặt thêm các thùng rác công cộng tại các điểm trống trên địa bàn. Các mô hình được triển khai đã góp phần tích cực tham gia bảo đảm vệ sinh môi trường và trật tự đô thị.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Hội LHPN thành phố chỉ đạo các đơn vị duy trì, nhân rộng và xây dựng mới các mô hình về vệ sinh môi trường. Hiện thành phố đã xây dựng được nhiều mô hình vệ sinh môi trường như: mô hình “Nhà sạch, vườn đẹp”; mô hình “Nói không với túi nilon và sử dụng làn nhựa để đi chợ”; mô hình “Trồng rau sạch trong thùng xốp trên sân thượng và các khu đất trống”; mô hình “Thu gom phế liệu”; 147 chi hội có mô hình “100% hội viên sử dụng thùng rác có nắp đậy”, 14/14 phường, xã đã xây dựng được mô hình đường hoa phụ nữ, vườn hoa phụ nữ với tổng chiều dài hơn trên 24 km...

Với sự chung tay góp sức của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, nếp sống văn minh đô thị ở thành phố Ninh Bình đang dần được cải thiện đáng kể. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, góp phần xây dựng đời sống văn hóa phong phú, nâng cao dân trí, tăng cường tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư.

Tác giả bài viết: Mai Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE