23:45 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ Nho Quan với phong trào thi đua "Dân vận khéo"

Thứ hai - 25/10/2021 05:35

Thời gian qua, việc xây dựng mô hình "Dân vận khéo" trong các cấp Hội LHPN huyện Nho Quan đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực, huy động được sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương

Trao giống và vốn hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế từ nguồn quỹ mô hình Dân vận khéo ''Thu gom phế liệu xây dựng quỹ tình thương'' của Hội LHPN xã Đồng Phong.

Trao giống và vốn hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế từ nguồn quỹ mô hình Dân vận khéo ''Thu gom phế liệu xây dựng quỹ tình thương'' của Hội LHPN xã Đồng Phong.

Bám sát tình hình, đặc điểm của địa phương, hằng năm, Hội LHPN huyện Nho Quan đã xây dựng, ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn và chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn lồng ghép tổ chức các hội nghị quán triệt, phát động thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" đến cán bộ, hội viên; chỉ đạo các cơ sở lựa chọn đăng ký thực hiện các mô hình phù hợp điều kiện thực tế gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. 

Đến nay, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã xây dựng và duy trì 59 mô hình "Dân vận khéo"; trong 5 năm có 270 phụ nữ có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua được các cấp khen thưởng, biểu dương.

Nét nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" của hội viên, phụ nữ huyện Nho Quan đó là các mô hình "Dân vận khéo" được xây dựng bảo đảm toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 


Quỹ mô hình Dân vận khéo ''Thu gom phế liệu xây dựng quỹ tình thương'' của Hội LHPN xã Đồng Phong đã hỗ trợ nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình hiệu quả.

Trong đó, về phát triển kinh tế, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các mô hình: tổ hợp tác sản xuất rau an toàn; chuyển đổi diện tích trồng cây lương thực năng suất, hiệu quả kinh tế thấp sang trồng cây ăn quả; chăn nuôi gà ri theo hướng an toàn sinh học; thành lập các HTX nuôi trồng thủy sản, HTX thương mại dịch vụ... 

Hiện nay, các cấp Hội đang quản lý trên 484 tỷ đồng cho 8.380 hộ vay, trong đó có 358 hộ phụ nữ nghèo. Số vốn này đã trở thành động lực quan trọng để cán bộ, hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh; giúp hàng trăm hội viên, phụ nữ xóa đói, giảm nghèo, từng bước vươn lên làm giàu chính đáng gắn với các mô hình "Dân vận khéo". 

Điển hình là mô hình trồng thanh long ruột đỏ của Hội Phụ nữ xã Phú Sơn; mô hình sản xuất rau an toàn của Hội Phụ nữ xã Gia Thủy; HTX chăn nuôi gà thả vườn của Hội Phụ nữ xã Gia Sơn; HTX thương mại dịch vụ hươu sao xã Cúc Phương...

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, thi đua "Dân vận khéo" cũng được các cấp Hội triển khai tích cực, thành lập và duy trì hoạt động các mô hình như: "Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng NTM"; "Tuyến đường phụ nữ tự quản"; "Câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc"; "Tuyến đường hoa, hàng cây phụ nữ"... 

Bên cạnh đó, các mô hình thuộc lĩnh vực quốc phòng - an ninh cũng được các cấp Hội chủ động phối hợp tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự thông qua việc triển khai, nhân rộng các mô hình: "Tổ phụ nữ tự quản về an ninh trật tự", "Phụ nữ vận động gia đình và người thân không vi phạm pháp luật", "Phụ nữ tham gia phòng, chống tội phạm"... 

Chị Đào Thị Tám, chi hội trưởng Hội Phụ nữ thôn Trung Chính, xã Xích Thổ chia sẻ: "Tham gia các mô hình của Hội, tôi và chị em hội viên đã tuyên truyền, giúp đỡ, hòa giải nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, phối hợp với lực lượng công an, chính quyền, trường học và gia đình quản lý, giáo dục các em học sinh hư có biểu hiện vi phạm pháp luật; đồng thời cung cấp những thông tin góp phần đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên của thôn xóm".

Theo đồng chí Hoàng Thị Thúy Ngân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ toàn huyện đã thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Dân vận khéo". Phong trào của cán bộ, hội viên phụ nữ ở các địa phương đã có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; thông qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ tiêu biểu, cách làm hay, có nhiều đóng góp cho xã hội được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN huyện Nho Quan tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Dân vận khéo" theo phương châm hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong đó, trọng tâm là duy trì và nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo" trên các lĩnh vực, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên, phụ nữ.


Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE