14:58 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ Nho Quan chung sức vì cuộc sống cộng đồng

Thứ tư - 13/11/2019 15:45

Những năm qua, Hội LHPN huyện Nho Quan đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; đồng thời tạo thuận lợi cho hội viên tham gia các phong trào thi đua. Qua đó đóng góp vào sự phát triển chung của toàn huyện.

Lễ ra quân vệ sinh môi trường xây dựng Nông thôn mới năm 2019 của hội viên, phụ nữ huyện Nho Quan.

Lễ ra quân vệ sinh môi trường xây dựng Nông thôn mới năm 2019 của hội viên, phụ nữ huyện Nho Quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan cho biết, thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã tập trung nhiều giải pháp để triển khai các hoạt động, trong đó tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên là hoạt động được ưu tiên hàng đầu. Để triển khai sâu rộng các nội dung, Hội chú trọng tuyên truyền giáo dục để hội viên phụ nữ nắm bắt kịp thời các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các tài liệu liên quan đến công tác phụ nữ, từ đó chị em hội viên hiểu, vận dụng linh hoạt theo đặc điểm riêng của từng chi hội.

Xác định thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” là nòng cốt trong vận động hội viên thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Hội LHPN huyện chỉ đạo các cấp Hội lấy gia đình hội viên làm trung tâm, phát huy vai trò của phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề cấp thiết đặt ra tại cộng đồng dân cư, đồng thời tổ chức hoạt động tuyên truyền phù hợp với từng đối tượng, nhất là chị em công nhân, các gia đình trẻ với những kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản; phòng, chống bạo lực gia đình; phương pháp nuôi dạy con tốt.
Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm, các cấp Hội đã đăng ký giúp đỡ 54 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí cuộc vận động; tổ chức các diễn đàn “Gia đình không khói thuốc”, “Là con gái thật tuyệt”, “Ngôi nhà an toàn cho trẻ”, “Cùng con lớn khôn” tại xã Văn Phong, Quỳnh Lưu, Văn Phú với sự tham gia của 460 người trong đó có gần 300 học sinh nam, nữ tuổi vị thành niên, cung cấp cho các em những kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực và tai nạn thương tích. Duy trì 185 địa chỉ tin cậy tại cộng đồng; tổ chức sinh hoạt CLB “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại các chi hội.

Các hoạt động tuyên truyền được cụ thể hóa thành các hội thi, chủ đề tọa đàm, diễn đàn với nhiều hình thức đa dạng, hấp dẫn đã thu hút đông đảo hội viên tham gia. Theo đồng chí Nguyễn Thu Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan, những diễn đàn này ngoài việc trang bị cho hội viên kiến thức đa dạng, bổ ích còn là cơ hội để chị em chia sẻ kinh nghiệm, tạo sự kết nối và đề cao trách nhiệm của cha mẹ trong việc chăm sóc, giáo dục con, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cùng với đó, các mô hình như “Tuyến đường phụ nữ tự quản”, “Đường hoa phụ nữ”; “Bể thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật”, “Phụ nữ phòng chống rác thải nhựa”… cùng các hoạt động ra quân dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cảnh quan đã góp phần tích cực trong việc chung sức cải thiện môi trường, tham gia xây dựng nông thôn mới, khẳng định vai trò tích cực của phụ nữ trong các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thực hiện tiêu chí “không đói nghèo”, các chi hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, khai thác hiệu quả nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH và Ngân hàng NN&PTNT huyện, với hơn 495 tỷ đồng cho 7952 hội viên vay vốn phát triển kinh tế; liên kết với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu việc làm cho 300 phụ nữ; đồng thời duy trì nhóm liên kết ngành nghề tạo việc làm tại chỗ cho nhiều lao động địa phương.

Hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội của các cấp Hội cũng đạt được những kết quả nhất định với việc phối hợp với các ban, ngành, tranh thủ nguồn lực để chăm lo đời sống cho hội viên.

Nổi bật là việc vận động kinh phí xã hội hóa để xây dựng nhà tình nghĩa, trao quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm, các cấp Hội đã tặng 463 suất quà; giúp 59 công lao động và 15 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm các chi hội đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên tiêu biểu, gia đình chính sách, các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập với 134 suất được trao tận tay tới từng đối tượng.

Với nhiều mô hình, hoạt động thiết thực, phụ nữ Nho Quan đã có những đóng góp tích cực trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Thời gian tới, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua do các cấp, ngành, địa phương phát động, đồng thời tạo điều kiện để hội viên, phụ nữ được trực tiếp tham gia vào các nhiệm vụ chính trị, qua đó phát huy và khẳng định vai trò, vị trí của mình đối với sự phát triển của xã hội.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE