12:18 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ Liên Sơn: Sáng tạo trong tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ hai - 23/08/2021 09:43

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Hội LHPN xã Liên Sơn (Gia Viễn) đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia phòng, chống dịch.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Liên Sơn phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cán bộ, hội viên phụ nữ xã Liên Sơn phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Giữa những ngày cao điểm phòng chống dịch, hình ảnh cán bộ, hội viên phụ nữ xã đi xe máy chở theo loa tuyên truyền lưu động đã không còn lạ lẫm với người dân địa phương xã Liên Sơn. 

Dù bận rộn với công việc, nhờ tiếng loa mà người dân vẫn nắm được thông tin cần thiết, cập nhật những tin tức mới, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, mô hình "Tiếng loa tuyên truyền phòng chống COVID-19" của Hội Phụ nữ xã Liên Sơn đã được thành lập. Tổ tuyên truyền lưu động được chia ra làm 3 nhóm, mỗi nhóm 4-5 thành viên là cán bộ, hội viên, phụ nữ xã có nhiệm vụ đi tuyên truyền từ 3-4 thôn, xóm.

Đều đặn 3 buổi/tuần, từ 6 giờ đến 8 giờ sáng và từ 16 giờ đến 18 giờ chiều, Tổ đặt loa tuyên truyền và phân công thành viên trực trước cổng chợ trung tâm xã để hướng dẫn, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Từ 8 giờ sáng đến 10 giờ trưa và từ 14 giờ đến 16 giờ chiều, chị em lại chia nhau đến các thôn, xóm tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Thấy người dân ra đường không đeo khẩu trang, các thành viên của tổ đều dừng lại nhắc nhở, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch nơi công cộng.

Theo đồng chí Phạm Thị Hà, Chủ tịch Hội LHPN xã Liên Sơn, từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại, Đảng ủy, UBND xã đã giao cho các tổ chức, đoàn thể phát huy thế mạnh, tìm hiểu, nghĩ ra cách làm mới để cùng địa phương phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Từ đó, mô hình "Tiếng loa tuyên truyền phòng chống COVID-19" ra đời với sự chung tay, góp sức của tất cả hội viên phụ nữ.

"Lợi thế của xe máy là có thể đi sâu vào khu dân cư, những ngõ xóm và cả khu sản xuất để tuyên truyền, do đó có thể kịp thời mang thông tin về tình hình dịch bệnh đến với người dân. Đồng thời, chúng tôi kết hợp tuyên truyền thêm về các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế; các quy định về xử lý vi phạm liên quan đến phòng chống dịch COVID-19", chị Hà chia sẻ.

Chị Trần Thị Liên, xóm 8, xã Liên Sơn cho biết: "Chỉ cần nghe tiếng loa lưu động phát với tần suất liên tục như vậy là tôi đã có thể cảm nhận được không khí khẩn trương, quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương trong việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Điều này khiến tôi rất vững tin dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát và đẩy lùi. Bản thân tôi cũng nhắc nhở gia đình hình thành thói quen đeo khẩu trang khi ra ngoài và rửa tay sát khuẩn thường xuyên".

Được biết, thời gian qua, ngoài hoạt động tuyên truyền bằng loa lưu động, Hội Phụ nữ xã Liên Sơn cũng đã tích cực đăng tải thông tin trên các mạng xã hội Facebook, Zalo; phát hàng trăm tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện quy định "5K" của Bộ Y tế; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ nhắn tin ủng hộ quỹ vắc - xin phòng chống COVID-19 với gần 100 tin nhắn; hỗ trợ hàng chục ngày công phục vụ hậu cần cho khu cách ly tập trung, bệnh viện; giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh…

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ xã cử những cán bộ và hội viên nòng cốt tham gia các tổ COVID-19 cộng đồng, phụ trách hỗ trợ những trường hợp cách ly tại nhà và cách ly tập trung, hướng dẫn các gia đình khai báo y tế, nắm tình hình để kịp thời phát hiện cũng như chấn chỉnh các thông tin sai lệch. 

Đồng thời, duy trì thực hiện "3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ), ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc. Từ đó, nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của cán bộ, hội viên và nhân dân trong hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 còn dài và nhiều khó khăn, những việc làm kịp, thời sáng tạo, Hội LHPN xã Liên Sơn trong công tác phòng chống, dịch bệnh thời gian qua đã thể hiện rõ sự nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm cao của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ xã, góp phần cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Nguồn tin: baoninhbinh.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE