22:38 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ Lạc Vân chung sức bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 18/06/2019 07:39

Thời gian qua, Hội LHPN xã Lạc Vân huyện Nho Quan đã và đang triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các chi Hội Phụ nữ xã Lạc Vân đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn xanh - sạch - đẹp.

Hội viên phụ nữ Lạc Vân tham gia bảo vệ môi trường.

Hội viên phụ nữ Lạc Vân tham gia bảo vệ môi trường.

Xác định tiêu chí môi trường là một trong những tiêu chí khó trong các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Hội Phụ nữ xã Lạc Vân đã đảm nhận thực hiện khâu quan trọng của tiêu chí là nâng cao ý thức của hội viên và người dân trong việc bảo vệ môi trường. Theo đó, Hội tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh theo phương châm “Sạch nhà - sạch ngõ”, đồng thời phân công các chi hội duy trì thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom rác thải…

Đồng chí Dương Thị Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Lạc Vân cho biết: Góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân xã Lạc Vân hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trong năm 2019, Hội Phụ nữ xã đã phát động tới các chi Hội, vận động 100% hội viên, phụ nữ đăng kí tham gia các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội chủ động đăng ký với cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện mô hình dân vận khéo “Thu gom và xử lý rác thải”. Mô hình được xây dựng nhằm mục đích giúp người dân sử dụng hố rác theo đúng quy định, hình thành thói quen phân loại rác thải tại hộ gia đình, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường.

Cụ thể, Hội phối hợp với HTX Nông nghiệp Lạc Sơn huy động nhân dân xây dựng 16 bể thu gom và xử lý rác thải tại các tuyến đường nội đồng, nâng cao ý thức người dân đối với việc xử lý vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật đúng nơi quy định, giảm thiếu ô nhiễm môi trường đất, nước; duy trì hoạt động 10 tuyến đường “tự quản về vệ sinh môi trường”, mô hình “ngày thứ 7 sạch”; ra quân dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy; phát quang hơn 5km cây cối, bờ rào che khuất tầm nhìn, đảm bảo đường thông hè thoáng với hàng nghìn lượt hội viên, phụ nữ và nhân dân nhiệt tình tham gia, ủng hộ.

Để nâng cao chất lượng 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội Phụ nữ xã tiếp tục chỉ đạo các chi Hội phổ biến nội dung và tiêu chí cuộc vận động; rà soát hộ gia đình chưa đạt để có biện pháp giúp đỡ kịp thời. Trong năm 2018, Hội đã giúp 3 hộ gia đình đạt tiêu chí “5 không 3 sạch”, nâng tổng số hộ đạt tiêu chí của xã lên 715/881, chiếm tỷ lệ trên 81%.

Tiếp nối thành công của các mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội Phụ nữ xã triển khai mô hình “đường hoa phụ nữ” góp phần tô điểm thêm cho cảnh quan môi trường.

Chị Đào Thị Hoa, chi Hội trưởng Phụ nữ thôn 1 xã Lạc Vân cho biết: Cùng với các hoạt động vệ sinh môi trường, chị em hội viên các chi Hội thường xuyên tự nghiên cứu cách trồng và chăm sóc các giống hoa phù hợp với thổ nhưỡng tại địa phương. Mỗi người một việc, người trồng hoa, người dọn vệ sinh, ai cũng vui vẻ, phấn khởi vì xã Lạc Vân nay có thêm các tuyến đường hoa sặc sỡ sắc màu với nhiều loại hoa như Cúc Vạn Thọ, hoa Chiều Tím, hoa Sam tô điểm thêm cho cảnh quan môi trường địa phương.

Được biết, hiện nay, phong trào trồng hoa và cây xanh đã lan tỏa khắp các thôn, xóm trên địa bàn xã với hơn 2 km đường hoa và cây xanh được hội viên, phụ nữ và nhân dân trồng dọc các tuyến đường liên thôn, xóm và trụ sở UBND. Đường làng, lối xóm dần thay đổi theo đúng phương châm “thôn, xóm xanh sạch đẹp”.

Đồng chí Dương Thị Huế, Chủ tịch Hội LHPN xã Lạc Vân cho biết: thời gian tới, phát huy kết quả đạt được, Hội Phụ nữ xã tiếp tục triển khai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để các phong trào đi vào chiều sâu. Đồng thời, phối hợp với chính quyền và nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế- xã hội, góp phần sớm đưa địa phương về đích nông thôn mới trong năm 2019.

Tác giả bài viết: Bài, ảnh: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE