14:03 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Nho Quan, đa dạng hình thức tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ

Thứ hai - 16/09/2019 11:04

Với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức Hội”, thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện Nho Quan tập trung đổi mới phương thức hoạt động theo hướng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên và xây dựng các mô hình tạo sự gắn kết hội viên với tổ chức Hội.

Mô hình thu gom phế liệu bảo vệ môi trường của hội viên Hội Phụ nữ xã Đồng Phong.

Mô hình thu gom phế liệu bảo vệ môi trường của hội viên Hội Phụ nữ xã Đồng Phong.

Mô hình đang được Hội LHPN huyện quan tâm tổ chức triển khai là mô hình câu lạc bộ (CLB), trong đó có hàng chục câu lạc bộ mới được thành lập, phù hợp với đặc thù của địa phương như: CLB “Phụ nữ với an toàn thực phẩm”; “Chi hội 5 không, 3 sạch góp phần xây dựng nông thôn mới”; “Bình đẳng giới”; “Phòng, chống mua bán người”; “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường”…

Các CLB thành lập với nội dung sinh hoạt phù hợp nhằm trang bị cho hội viên những kiến thức, kỹ năng, giúp chị em hoàn thành tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc. Nhiều mô hình đã gắn kết hội viên, phụ nữ bằng những việc làm thiết thực, gắn với việc xây dựng NTM tại địa phương.

Tiêu biểu là mô hình “Phụ nữ thu gom phế liệu bảo vệ môi trường, xây dựng NTM” của Hội Phụ nữ xã Đồng Phong. Ngoài việc thu gom, giải tỏa các điểm tồn lưu rác tại địa phương, các thành viên CLB có nhiệm vụ tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân với việc bảo vệ môi trường, hướng dẫn hội viên phân loại rác tại gia đình nhằm giảm thiểu ô nhiễm. Đối với rác phế liệu, chị em tập hợp bán lấy tiền xây dựng quỹ.

Đến nay, mô hình đã đạt được những kết tích cực, nâng cao ý thức của nhân dân trong việc thu gom, phân loại rác thải, từng bước giảm thiểu ô nhiễm góp phần bảo vệ môi trường. Đặc biệt, số tiền thu được từ việc bán phế liệu là nguồn kinh phí giúp Hội tiếp tục nhân rộng các mô hình trong thời gian tới.

Tại các xã Cúc Phương, Kỳ Phú, Lạng Phong, Phú Lộc, CLB “Bình đẳng giới” và “Phòng, chống mua bán người” với gần 200 thành viên tham gia đã cung cấp cho chị em hội viên những kiến thức cần thiết, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tránh trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình và nạn mua bán người. Thông qua các buổi sinh hoạt, các thành viên còn được học tập, rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, phát huy vai trò, vị trí của phụ nữ trong thời kỳ mới, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Cùng với loại hình CLB, để thu hút tập hợp chị em phụ nữ, các cấp Hội Phụ nữ trong huyện xác định làm tốt nhiệm vụ chăm lo đời sống cho hội viên, phụ nữ, tích cực khai thác các nguồn vốn cho phụ nữ vay, tạo việc làm, tăng thu nhập, xây dựng nhiều mô hình giúp phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời, tiến hành rà soát hộ nghèo do phụ nữ làm chủ trên toàn huyện để xây dựng kế hoạch giúp đỡ phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Chỉ tính riêng năm 2018, các cấp Hội đã giúp đỡ được 54 hộ gia đình phụ nữ thoát nghèo; liên kết với Ngân hàng CSXH huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý số tiền trên 430 tỷ đồng cho hơn 7.000 lượt hội viên vay vốn; tổ chức tập huấn chuyển giao KH-KT, giới thiệu việc làm cho trên 600 phụ nữ, hỗ trợ 42 phụ nữ khởi nghiệp thành công với các mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao như mô hình sản xuất rau an toàn tại xã Gia Thủy, sản xuất lúa giống tại xã Thạch Bình, trồng dưa an toàn tại Sơn Lai…

Bên cạnh đó, những hoạt động như từ thiện nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ gia đình chính sách, trẻ em nghèo, kêu gọi quyên góp, hỗ trợ cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn luôn được cấp hội thực hiện tốt, góp phần giúp đỡ, động viên những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục hỗ trợ các chi hội khó khăn, tạo nguồn vốn, việc làm cho hội viên, phụ nữ tại địa phương; tiếp tục nhân rộng các mô hình tập hợp hội viên hiệu quả, nhằm thu hút chị em phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - xã hội của địa phương.

 

Tác giả bài viết: Mạnh Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE