00:11 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Người nữ Trạm Trưởng Y tế tâm huyến với nghề

Chủ nhật - 19/03/2017 23:50

Với lòng nhiệt tình, tâm huyết trong hơn 25 năm công tác, chị Nguyễn Thị Hoa - Trưởng trạm Y tế phường Nam Sơn, thành phố Tam Điệp luôn hết lòng tận tụy với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn, được đồng nghiệp khen ngợi, bà con địa phương quý mến.

CHị Hoa đang thăm khám bệnh nhân

CHị Hoa đang thăm khám bệnh nhân

Sau khi tốt nghiệp y sỹ tại Trường Trung cấp Y tế Ninh Bình, năm 1993, chị Nguyễn Thị Hoa về công tác tại Trạm Y tế phường Nam Sơn, thị xã Tam Điệp nay là thành phố Tam Điệp. Trong quá trình công tác, chị Hoa không ngừng nỗ lực, cố gắng, vượt qua mọi khó khăn và luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2006, chị được bổ nhiệm Phó Trưởng trạm Y tế phường. Từ tháng 6/2012 đến nay, chị giữ chức vụ Trưởng trạm Y tế phường. Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, chị đã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết cho mọi hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ. Dù ở cương vị nào, chị luôn cùng với đội ngũ cán bộ của trạm tận tụy, nhiệt tình với công việc được giao, đặc biệt là nhiệm vụ tham mưu và triển khai thực hiện xây dựng phường đạt chuẩn Quốc gia về Y tế giai đoạn 2011-2020.

Vừa làm công tác quản lý, vừa trực tiếp khám, chữa bệnh, Trưởng trạm Nguyễn Thị Hoa luôn thực hiện đúng 12 điều y đức, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo. Hiện tại trạm có 06 cán bộ, trong đó: 02 y sĩ (01 đa khoa, 01 y sỹ y học cổ truyền), 01 nữ hộ sinh, 01 dược sỹ, 02 điều dưỡng. Cán bộ thường xuyên được đào tạo về chuyên môn qua các lớp tập huấn do Sở Y tế, Trung tâm Y tế tổ chức. Bản thân chị cũng như cán bộ trạm luôn được chị động viện, khích lệ không ngừng tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn từ đồng nghiệp, từ thực tiễn cũng như qua sách, báo. Hiện nay, trạm đã triển khai khám chữa bệnh kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại, cán bộ trạm sử dụng tốt máy khí dung, máy đo đường huyết, máy hút đờm dãi..., đảm bảo đủ thuốc chữa bệnh, thuốc chống sốc và thuốc cấp cứu thông thường, đủ vật tư, hoá chất, thuốc thiết yếu phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại trạm, có đủ cơ sở thuốc phòng chống dịch và phòng chống lụt bão. Tại trạm có vườn cây thuốc nam, trồng trên 40 loại cây thuốc được chia thành 9 ô, có bảng phân nhóm cây thuốc. Việc quản lý và sử dụng thuốc được thực hiện đúng quy định.

Trong những năm qua, chị Hoa đã cùng với tập thể đội ngũ cán bộ của Trạm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và sơ cấp cứu ban đầu, không để xảy ra tai biến trong chuyên môn, chuyển lên tuyến trên kịp thời những ca bệnh nặng. Năm 2016, trạm đã khám bệnh cho 1.556 lượt bệnh nhân, khám dự phòng cho 4.820 lượt bệnh nhân, thực hiện được 137/160 (đạt 86%) các dịch vụ kỹ thuật theo chức năng nhiệm vụ được giao. Khám chữa bệnh bằng đông tây y kết hợp cho tổng số: 546 lượt bệnh nhân đạt 35%. 

Nguồn tin: Công đoàn ngành Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE