02:45 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Mô hình Câu lạc bộ thể dục thể thao, hình thức hiệu quả phát triển hội viên

Chủ nhật - 30/10/2022 21:56

Công tác tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia tổ chức Hội là một nhiệm vụ then chốt trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Chính vì vậy, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Nho Quan luôn chú trọng, tập trung củng cố nâng cao chất lượng hoạt động Hội, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội” để tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

Chị em luyện tập dân vũ thể thao.

Chị em luyện tập dân vũ thể thao.

Một trong những giải pháp hiệu quả, đó là các cấp Hội thành lập các CLB thể dục, thể thao phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ. Trước thực trạng công tác tập hợp, thu hút phụ nữ gặp nhiều khó khăn do hội viên đi làm tại các công ty, ít có thời gian tham gia sinh hoạt Hội, một bộ phận phụ nữ đi làm ăn xa, hoạt động Hội chưa có nhiều sức hấp dẫn....

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội đa dạng hóa, duy trì, nhân rộng các mô hình Câu lạc bộ thể dục thể thao, tạo môi trường để chị em thực hiện niềm đam mê của mình. Toàn huyện có 27 CLB Bóng chuyền hơi nữ, 01 CLB Bóng đá nữ, 28 CLB Dưỡng sinh, 109 CLB Dân vũ thể thao… với hơn 3.000 thành viên. Các CLB đã thu hút nhiều hội viên phụ nữ, bao gồm cả nữ cán bộ, công chức, người trẻ tuổi, phụ nữ cao tuổi tham gia. CLB thường xuyên tổ chức luyện tập, giúp chị em nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần, do đó thu hút đông đảo chị em hào hứng tham gia.

Thông qua sinh hoạt các CLB, Hội lồng ghép tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Hội; tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc và phát triển kinh tế gia đình.


Đồng thời các cấp Hội tổ chức các buổi giao lưu, Hội thi Dân vũ thể thao trực tuyến trong hệ thống Hội với nhiều tiết mục sôi động, hấp dẫn, tạo nên luồng gió mới cho phong trào tập luyện thể dục thể thao trong cộng đồng. Thông qua đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đã thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, cổ vũ mạnh mẽ phong trào của Hội, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương. Tỷ lệ phát triển hội viên mới trong năm là 356 hội viên, tăng 2% so với chỉ tiêu đề ra. Đến nay tổng số hội viên toàn huyện là 28.426 hội viên.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nho Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE