23:21 EDT Thứ hai, 18/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm, kiểm tra các mô hình trên địa bàn thành phố Tam Điệp

Thứ tư - 10/08/2022 04:50

Sáng ngày 08/8/2022, Đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh do đồng chí Đào Thị Hòa, Tỉnh ủy viên, UVBCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn thăm và kiểm tra các mô hình, điển hình trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đào Thị Hòa thăm mô hình Nhà sạch phố đẹp tại phường Bắc Sơn

Đồng chí Đào Thị Hòa thăm mô hình Nhà sạch phố đẹp tại phường Bắc Sơn

Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Ban chuyên môn Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN thành phố.

 Đoàn đã đến thăm, kiểm tra các mô hình: “Nhà sạch, phố đẹp” tại tuyến đường Phan Huy Ích, tổ 2, phường Bắc Sơn, có 45 hộ tham gia, đã vận động nguồn lực trồng 50 cây hoa ban; Mô hình “Xử lý rác thải hữu cơ bằng men vi sinh tại hộ gia đình” tại tổ 22, phường Trung Sơn, có 20 thành viên tham gia.

Đoàn cũng đã đến thăm điển hình làm kinh tế giỏi của hội viên Trịnh Thị Tuyết, tổ 22, phường Trung Sơn là mô hình trang trại, trồng cây Thanh Long ruột đỏ, ổi, đào phai… trên diện tích 5 ha đất, hàng năm cho thu nhập từ 300-400 triệu đồng, tạo việc làm ổn định cho 3-5 lao động với thu nhập hàng tháng từ 3-5 triệu đồng.


Đào Thị Hòa thăm mô hình Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại phường Nam Sơn.

Mô hình “Giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh” của chị Nguyễn Thị Tâm, tổ 16, phường Nam Sơn, chị được chi hội phụ nữ vận động hội viên cho vay 25 triệu đồng, cho vay quỹ chi hội là 5 triệu đồng, tín chấp vay vốn GQVL của Ngân hàng CSXH là 50 triệu đồng để mở xưởng gia công cơ khí nhôm kính, sắt - inox và làm trang trại chăn nuôi gà với hơn 7.000 con. Đến nay, mô hình đã cho hiệu quả kinh tế cao với thu nhập bình quân 400 - 500 triệu/năm, tạo việc làm cho 8 - 10 lao động thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng.

Qua tham quan thực tế các mô hình, đồng chí Đào Thị Hòa - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng các đồng chí trong đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Hội Phụ nữ các cấp trong việc hỗ trợ, hướng dẫn xây dựng các mô hình, góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn và xử lý rác hữu cơ bằng men vi sinh tại hộ gia đình, hỗ trợ khởi nghiệp, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho phụ nữ. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới Hội LHPN các cấp của thành phố Tam Điệp tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các hộ gia đình tham gia thực hiện mô hình, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Hội LHPN TP. Tam Điệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE