09:07 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Khánh thành "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

Thứ tư - 16/03/2022 08:42

Sáng 15/3, Ban thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức khánh thành "mái ấm tình thương" cho gia đình hội viên, phụ nữ nghèo ở xã Gia Trấn huyện Gia Viễn. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh trao quà cho gia đình bà Lê Thị Bát.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh trao quà cho gia đình bà Lê Thị Bát.

Hộ được hỗ trợ xây dựng "mái ấm tình thương" đợt này là gia đình bà Lê Thị Bát, thuộc diện hộ nghèo, có khó khăn về nhà ở. Bà Bát tuổi đã cao, đang ở cùng 2 người con thường xuyên ốm đau, bệnh tật, nhiều năm phải sống trong căn nhà cấp bốn đã xuống cấp từ lâu.

Từ khó khăn của gia đình, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã vận động sự chung tay, góp sức của nhà tài trợ, hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân địa phương để hỗ trợ gia đình có nguồn kinh phí xây dựng ngôi nhà mới.

Sau hơn 1 tháng thi công, ngôi nhà mái ngói 3 gian đã được hoàn thiện với diện tích gần 50m2, và tổng trị giá 270 triệu đồng. Trong đó, Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh đã hỗ trợ 50 triệu đồng. Số còn lại do anh em họ hàng, hội viên phụ nữ và bà con lối xóm, tương trợ giúp đỡ. Ngôi nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng đã động viên gia đình có thêm niềm vui, động lực để vươn lên trong cuộc sống.


Đại diện Câu lạc bộ Doanh nhân nữ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà.
 

Trong thời gian qua, hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn về ở nhà luôn được các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. 

Trong năm 2021, các cấp Hội đã vận động quyên góp, hỗ trợ xây, sửa chữa 23 "mái ấm tình thương" cho hội viên, phụ nữ nghèo, có khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh với trị giá trên 1,5 tỷ đồng.

 

Tác giả bài viết: Đức Lam

Nguồn tin: Theo Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE