15:39 EDT Thứ tư, 24/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội viên, phụ nữ hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa

Thứ sáu - 16/10/2020 05:06

Xác định năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các đợt thi đua đặc biệt với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em". Đến nay, đã có 100% đơn vị cấp huyện, cơ sở triển khai 25 hành động với nhiều việc làm, phần việc mang ý nghĩa thiết thực, cụ thể hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Vẽ tranh tường của Hội Phụ nữ thị trấn Yên Ninh (Yên Khánh). Ảnh: CTV

Vẽ tranh tường của Hội Phụ nữ thị trấn Yên Ninh (Yên Khánh). Ảnh: CTV

Tại huyện Kim Sơn, các hành động thiết thực hưởng ứng các phong trào, các đợt thi đua được các cấp Hội tập trung vào các nội dung để góp phần xây dựng nông thôn mới, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh tại khu dân cư… 25/25 Hội Phụ nữ xã, thị trấn đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, chăm sóc đường hoa, trồng mới các tuyến đường hoa… Qua đó nhằm góp phần tuyên truyền, huy động sự tham gia của đông đảo hội viên, phụ nữ cùng nâng cao nhận thức, trách nhiệm, chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp. 

9 tháng đầu năm 2020, Hội Phụ nữ các cấp trong huyện đã vận động hội viên góp công, góp của xây mới 165 bồn hoa, mua 42 thùng rác với tổng số tiền 68 triệu đồng; xây mới 18,7 km đường hoa, duy trì và chăm sóc đường hoa năm 2019 đã xây dựng là 85 km, nâng tổng số đường hoa toàn huyện là 103,7 km; xây mới 3 mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" tại xã Yên Lộc, Đồng Hướng, Kim Chính. 

Cùng với các hoạt động vì cộng đồng, Hội Phụ nữ các cấp trong huyện còn quan tâm, giúp đỡ hội viên có khó khăn về kinh tế, nhà ở. Hội Phụ nữ huyện đã bàn giao 2 ngôi nhà "Mái ấm tình thương" cho 2 gia đình hội viên là chị Trần Thị Thanh ở xóm 6, xã Ân Hòa với số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Nam Ninh Bình và sự giúp đỡ của anh em dòng họ, hội viên phụ nữ và người dân trong xã; Một ngôi nhà "Mái ấm tình thương" được bàn giao cho gia đình chị Mai Thị Hường ở thị trấn Bình Minh với sự góp sức của hội viên phụ nữ, người dân và anh em dòng họ.

Đối với hội viên, phụ nữ huyện Nho Quan, thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" và xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020- 2025, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Hội Phụ nữ huyện đã trao tặng 100 cây phượng vĩ, ra quân trồng cây tại "tuyến đường kiểu mẫu" tại thôn Phú Linh, xã Văn Phú; ra mắt mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" góp phần xây dựng nông thôn mới tại xóm 1 xã Lạc Vân.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, hội viên, phụ nữ trong huyện đã có nhiều việc làm, hành động ý nghĩa, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đã có 10 mô hình mang đậm dấu ấn của phụ nữ được hình thành như: mô hình "nhà sạch, vườn đẹp", mô hình "chi hội phụ nữ thu hút 100% phụ nữ dân tộc Mường tham gia tổ chức Hội", ra mắt HTX nuôi trồng thủy sản, CLB chèo và các tuyến đường hoa… Những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện đã khẳng định vai trò của phụ nữ trong thực hiện nhiệm vụ tại địa phương.


Hội Phụ nữ phường Ninh Sơn (thành phố Ninh Bình) với công trình "Cột điện nở hoa". Ảnh: CTV

Thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, Hội Phụ nữ tỉnh và 100% đơn vị cấp huyện, cơ sở đã có trên 160 hành động mang ý nghĩa đặc biệt hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt. Với trách nhiệm và tình cảm của mình, nhiều công trình, phần việc, hành động được các cấp Hội trong tỉnh triển khai, thực hiện xuyên suốt, thành từng đợt thi đua, có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. 

Các công trình, phần việc, hành động được các cấp Hội tập trung vào các nội dung: tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động Hội, nhân rộng các mô hình hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh; tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, chống rác thải nhựa, phòng, chống Covid-19... Tiêu biểu như: Duy trì và nhân rộng 800 km "Đường hoa phụ nữ", 17  tuyến đường kiểu mẫu, thành lập mới 3 "Chi hội thu hút 100% hội viên công giáo/dân tộc", xây dựng mới  "Tuyến đường bích họa" tại 11 xã, thị trấn với tổng chiều dài 6.800m, 112 bức tranh tường; "Mô hình sản xuất lúa đặc sản, chất lượng cao theo hướng hữu cơ" tại xã Yên Nhân (Yên Mô), mô hình "Chăn nuôi gà thương phẩm" tại xã Liên Sơn (Gia Viễn), HTX Nuôi trồng thủy sản xã Phú Lộc (Nho Quan) ... Đến nay trên địa bàn tỉnh đã có tại 71 thôn, xóm, phố thuộc 56 xã, phường, thị trấn xây dựng được mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" với  gần 2.000 hộ tham gia....

 

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII- sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh, cùng với sự nỗ lực trong thi đua lao động, sản xuất, công tác, cán bộ, hội viên phụ nữ bày tỏ mong muốn Đại hội sẽ đưa ra được nhiều quyết sách quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, trong đó có việc chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên phụ nữ.

Tác giả bài viết: Bùi Diệu (Theo Báo Ninh Bình)

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE