08:47 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Phụ nữ Ninh Bình sôi nổi hưởng ứng Tết trông cây xuân Tân Sửu 2021

Chủ nhật - 21/02/2021 19:36

Sáng ngày 19/02/2021, Hội LHPN tỉnh tổ chức ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu năm 2021 và hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2026 theo sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh”. Các đồng chí Thường trực Hội LHPN tỉnh, đại biểu lãnh đạo Huyện ủy, Thường vụ Huyện ủy các huyện, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân của 3 địa phương tham gia xây dựng mô hình điểm “Đường cây phụ nữ”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Kim Sơn trồng cây tại xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Kim Sơn trồng cây tại xã Thượng Kiệm, huyện Kim Sơn

Tại buổi ra quân, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đào Thị Hòa đã chỉ đạo Hội LHPN các cấp tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường của cán bộ, hội viên phụ nữ. Quan tâm phát huy vai trò nòng cốt của hội viên phụ nữ trong tham gia các hoạt động chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, trồng cây xanh làm đẹp cảnh quan bảo vệ môi trường, phân công cán bộ, hội viên phụ nữ chăm sóc và bảo vệ, duy trì đường cây, đường hoa phụ nữ, đặc biệt chú trọng đến các địa bàn chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, tại 3 xã Thượng Kiệm (huyện Kim Sơn), xã Khánh Cư (huyện Yên Khánh), xã Ninh Khang (huyện Hoa Lư) đã trồng 343 cây hoa ban tím, bàng Đài Loan cây tại 3 tuyến đường. Cũng trong dịp này, các cấp Hội LHPN toàn tỉnh đã trồng được 3 459 cây xanh các loại (như cây cau, tường vi, nhãn, bưởi, keo, thông, sấu …) trên 23 đoạn đường cây với chiều dài 17,5 kilômét. Cùng với việc tham gia trồng cây xanh, trồng hoa, cán bộ, hội viên, phụ trong tỉnh cũng đã đồng loạt ra quân tham gia vệ sinh môi trường với các hoạt động thiết thực như: dọn vệ sinh các tuyến đường, phát quang bụi rậm; thu gom, xử lý rác thải. Trong những năm qua, phong trào trồng cây, trồng đường hoa phụ nữ ở tỉnh Ninh Bình đã lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ và nhân dân. Đến nay, toàn tỉnh đã trồng được gần 1000 kilômet đường hoa, đường cây phụ nữ, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu.

Đây là hoạt động thiết thực, hiệu quả của các cấp Hội hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHPN các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, mỗi cơ sở Hội phấn đấu xây dựng ít nhất 1 mô hình "đường cây phụ nữ" hoặc 1 mô hình "Nhà sạch vườn đẹp" gắn với việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027”.  Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện môi trường, hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững tại các miền quê Ninh Bình.
 

Tác giả bài viết: Thu Hoài

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE