05:52 EDT Thứ ba, 23/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội Phụ nữ phường Thanh Bình: Phát huy hiệu quả mô hình “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”

Thứ ba - 25/12/2018 04:46

Nếu như trước kia, vỉa hè, lòng đường tuyến phố Lê Đại Hành (một trong những trục giao thông chính của phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình) luôn bị một số hộ dân kinh doanh trên trục đường lấn chiếm để bày bán hàng hóa thì nay tình trạng đó đã không còn nữa. Những biển quảng cáo, rao vặt từng “bám trụ” trên các cột điện, bức tường... cũng đã được dọn dẹp. Có được điều đó là nhờ sự tham gia đóng góp tích cực, bền bỉ của các “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường” do Hội LHPN phường Thanh Bình thành lập.

Phụ nữ phường Thanh Bình tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

Phụ nữ phường Thanh Bình tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu dân cư.

Chị Vũ Thị Hoài Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Thanh Bình cho biết: Thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động của phụ nữ Thành phố Ninh Bình trong việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị và vệ sinh môi trường”, đồng thời trên cơ sở khảo sát tình hình thực tế tại một số tuyến đường trên địa bàn, Ban Thường vụ Hội LHPN phường đã tham mưu với Đảng ủy phường để thành lập “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”. Theo đó, tháng 5/2017, 5 tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường thuộc các phố có tuyến đường Lê Đại Hành chạy qua đã được thành lập (mỗi tổ 28 thành viên). Đây là 1 trong 4 tuyến đường được phường Thanh Bình xây dựng là tuyến đường văn minh đô thị (Lê Đại Hành, Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Văn Cừ và Lý Thái Tổ). Ngay sau khi thành lập, đại diện 5 Tổ phụ nữ tự quản đã ký kết đảm bảo trật tự đô thị và vệ sinh môi trường trên tuyến đường Lê Đại Hành. Các Tổ tự quản đã xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên, đảm bảo khoa học, rõ ràng, dễ kiểm tra, đánh giá. Đến nay, sau hơn một năm đi vào hoạt động, các Tổ tự quản đã hoạt động nề nếp và phát huy hiệu quả, góp phần quan trọng đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ vững trật tự đô thị.

Bà Lê Thị Hòa, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ phố Trần Phú, kiêm tổ trưởng “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường” của phố Trần Phú cho biết: Thực hiện nhiệm vụ, bằng tinh thần tự nguyện, nhiệt huyết, các thành viên trong tổ đã tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân dọc tuyến đường Lê Đại Hành thực hiện phân loại rác thải, đổ rác đúng nơi quy định; tích cực trồng chăm sóc, bảo vệ cây xanh, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh; không thả rông gia súc; không xả thải bừa bãi; hướng dẫn người dân để xe trong vạch kẻ đường... Đặc biệt, hàng tuần Tổ tự quản duy trì phong trào “Ngày thứ 7 sạch”, hàng quý huy động hội viên, phụ nữ đồng loạt ra quân thực hiện dọn vệ sinh cống rãnh sau nhà một lần. Quá trình thực hiện, các thành viên trong Tổ tự quản là những người đi đầu và gương mẫu thực hiện các quy định, đồng thời trong cách tuyên truyền cũng phải thực hiện tốt công tác dân vận theo phương châm “chị em bảo nhau cùng làm”, “lợi ích riêng gắn với lợi ích chung”... Từ sự gương mẫu của các chị em, phụ nữ trong “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”, các hộ dân trong phố cũng đã có sự thay đổi về nhận thức, thường xuyên nhắc nhở nhau trong giữ gìn vệ sinh môi trường chung cũng như đảm bảo trật tự đô thị.

Cùng với thành lập mô hình “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường”, Hội LHPN phường Thanh Bình còn thực hiện nhiều giải pháp góp phần xây dựng đô thị văn minh như: tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, bóc, xóa quảng cáo, rao vặt không đúng nơi quy định, duy trì “Ngày thứ 7 sạch”, thí điểm thực hiện mô hình: “Sử dụng làn đi chợ, nói không với túi nilon”; “Sử dụng thùng rác có nắp đậy, hợp vệ sinh môi trường”... Với sự đóng góp tích cực của các cán bộ, hội viên, phụ nữ, mà nòng cốt là các thành viên trong Tổ tự quản, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn phường Thanh Bình có chuyển biến rõ rệt. “Việc thành lập mô hình “Tổ phụ nữ tự quản về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường” đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Vì vậy đầu tháng 9 vừa qua, Hội LHPN phường Thanh Bình đã thành lập và ra mắt thêm 1 tổ ở phố Tây Sơn (tuyến đường Nguyễn Văn Cừ), qua đó phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân và cán bộ hội viên phụ nữ trong việc chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường và văn minh đô thị”- chị Vũ Thị Hoài Nhung cho biết thêm.

Tác giả bài viết: Mai Lan

Nguồn tin: Báo Ninh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE