10:34 EDT Thứ ba, 23/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội LHPN xã Mai Sơn tổ chức Diễn đàn “Cùng con lớn khôn”

Thứ hai - 03/06/2019 21:01

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình và Hội LHPN huyện Yên Mô, chiều ngày 29/5/2019, Hội LHPN xã Mai Sơn tổ chức sinh hoạt kỳ II “Góc tư vấn giáo dục đời sống gia đình, giáo dục hôn nhân và tư vấn tiền hôn nhân” với chủ đề “Cùng con lớn khôn”.

Các khách mời tham dự Diễn đàn.

Các khách mời tham dự Diễn đàn.

Về dự Diễn đàn có đại diện Lãnh đạo Hội LHPN huyện, các đ/c Thường trực Đảng ủy - Lãnh đạo HĐND - lãnh đạo UBND, trưởng các ban ngành đoàn thể của xã, tổ tư vấn, khách mời (đại diện ngành Y tế, Công an, Tư pháp, Giáo dục) cùng 3 gia đình có con dưới 16 tuổi và gần 100 cán bộ, hội viên phụ nữ, phụ huynh, học sinh trường THCS Mai Sơn tham dự chương trình.

Tại diễn đàn, trong phần 1 “Hiểu con” các gia đình đã sôi nổi tham gia trả lời 20 câu hỏi xoay quanh những vấn đề liên quan đến việc học tập, sinh hoạt, sở thích, suy nghĩ, ước mơ của con, qua đó tiếp nhận những kiến thức về tâm lý lứa tuổi, hiểu hơn về tính cách của con, từ đó có cách giáo dục phù hợp hơn. Phần 2 với tên gọi “Cùng con lớn khôn”. Đây là phần giao lưu giữa khách mời (đại diện ngành Công an, Y tế, giáo viên trường THCS Mai Sơn) với các gia đình về đề đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ, giai đoạn phát triển của tuổi vị thành niên; giáo dục đạo đức, giới tính cho con trong gia đình, nhà trường; thực trạng tội phạm và các  tai tệ nạn xã hội ở địa phương hiện nay, nguyên nhân và những giải pháp...

Cũng tại diễn đàn, các thành viên tổ tư vấn (Cán bộ Y tế, Tư pháp và Hội Phụ nữ) đã trực tiếp trao đổi, tư vấn cho các gia đình với 15 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực bạo lực gia đình, phân chia tài sản khi ly hôn, băn khoăn lo lắng về cuộc sống sau khi kết hôn, chăm sóc sức khỏe sinh sản….

Thông qua diễn đàn đã giúp các thành viên trong gia đình gắn kết, hiểu nhau hơn, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ vị thành niên, giúp các em phát triển hoàn thiện về thể chất và nhân cách, trở thành người có ích cho xã hội. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Yên Mô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE