09:59 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội LHPN huyện Hoa Lư ra mắt câu lạc bộ "Giai điệu dân ca"

Thứ hai - 20/03/2017 14:25

Nằm trong mục tiêu thúc đẩy du lịch Hoa Lư phát triển, đồng thời tạo môi trường giao lưu trong phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống; vừa qua, tại khu du lịch Hang Múa, thôn Khê Hạ, xã Ninh Xuân, Hội LHPN huyện Hoa Lư đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ "Giai điệu dân ca".

Tham dự buổi ra mắt có các đồng chí: Nguyễn Sỹ Trí – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Nguyễn Thị Kim Cương- Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh; Nguyễn Thị Cúc, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Lãnh đạo Phòng Văn hóa huyện, Trung tâm văn hóa huyện, Đài truyền thanh huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Xuân, Trường Yên, Ninh Hải, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, cán bộ công chức xã Ninh Xuân, một số đại diện nhà hàng, khách sạn cùng đông đảo du khách lưu trú trên đại bàn xã Ninh Xuân.

Câu lạc bộ “Giai điệu dân ca” đã tập hợp 18 người cùng sở thích yêu dân ca trên địa bàn xã Ninh Xuân, hoạt động theo hình thức tự nguyện. Các thành viên tham gia góp kinh phí xây dựng quỹ, xây dựng quy chế hoạt động, định kỳ mỗi tháng sinh hoạt 2 lần vào ngày thứ 7 tuần đầu tiên và tuần thứ ba của tháng, tham gia biểu diễn và giao lưu với du khách mỗi tháng 1 buổi vào tối thứ 7 tuần đầu tiên của tháng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện.

CLB đã để lại nhiều ấn tượng ngay trong lần đầu tiên ra mắt với đêm nhạc “Giai điệu dân ca”. Tại đây, các thành viên trong CLB cùng các vị khách mời thể hiện các tiết mục văn nghệ đặc sắc, dàn dựng công phu thật sự để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.CLB đã quyên góp vận động được 13.800.000đ để xây dựng quỹ phục vụ việc mua trang phục, nhạc cụ... và trích một phần để giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện

Đây là câu lạc bộ “Giai điệu dân ca” đầu tiên do Hội LHPN huyện chỉ đạo thành lập, góp phần đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của những người yêu thích âm nhạc ở địa phương và khơi dậy phong trào văn hóa văn nghệ. Sự ra đời của CLB sẽ mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích; mở ra cho những người yêu nhạc và khách du lịch có cơ hội để thể hiện và phát huy niềm đam mê cũng như năng khiếu của mình trong một lĩnh vực âm nhạc “cũ mà mới”. Đồng thời, đó còn là cơ hội để những người yêu nhạc thể hiện một phần trách nhiệm trong việc bảo tồn và phát triển giá trị âm nhạc truyền thống tốt đẹp. Góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch đến tham quan và lưu trú trên địa bàn huyện Hoa Lư
                                                                  
 

Tác giả bài viết: Kim Oanh- Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoa Lư Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoa Lư

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE