14:36 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức dạy nghề cho hội viên phụ nữ xã Gia Phương.

Thứ năm - 24/03/2022 14:47

Chiều 22/3/2022, Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan cói, bèo bòng cho hội viên phụ nữ tại thôn Văn Hà 1, xã Gia Phương. Lớp dạy nghề có 25 chị tham gia học tập, trong đó có 12 chị thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, 02 chị là hội viên khuyết tật nặng.

Đồng chí Chỉ tịch Hội LHPN xã Gia Phương thông qua nội quy của lớp học

Đồng chí Chỉ tịch Hội LHPN xã Gia Phương thông qua nội quy của lớp học

Những năm qua, công tác dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên phụ nữ nói chung và lao động nữ khuyết tật nói riêng luôn nhận được sự quan tâm của các cấp hội phụ nữ. Qua khảo sát, trên địa bàn xã Gia Phương chưa có nghề phụ, nhiều hội viên ngoài độ tuổi lao động không có lương, không có việc làm hoặc bị giảm thu nhập do dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN huyện đã chủ động liên hệ với cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ của chị Nguyễn Thị Hằng, thôn Thuận Phong, xã Gia Tiến để mở lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ.


Học viên được giảng viên trực tiếp hướng dẫn thực hành

 
Là một trong 2 hội viên khuyết tật tham gia lớp học, chị Nguyễn Thị Nhon cho biết: “Tôi không may bị khuyết tật từ nhỏ nên gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm, được Hội LHPN xã động viên tham gia học nghề, tôi hy vọng sau khi học nghề sẽ có việc làm ổn định, giúp đỡ thêm cho gia đình”.
 

Hội LHPN xã Gia Phương đến nhà động viên chị Nhon tham gia học nghề
 
Sau lễ khai giảng, các học viên được cung cấp công cụ, nguyên liệu và tiến hành ngay việc học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và những thợ lành nghề. Cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ cam kết sẽ cung cấp nguồn hàng và bao tiêu sản phẩm cho học viên.Lớp Dạy nghề là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1882- 2022), 30 năm tái lập tỉnh (1992- 2022) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII./.
 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Gia Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE