00:53 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội LHPN huyện Gia Viễn khánh thành “Mái ấm tình thương”

Chủ nhật - 19/09/2021 04:02

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng ngày 14/9/2021, Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức khánh thành “Mái ấm tình thương” cho 03 gia đình phụ nữ nghèo, có hoàn cành khó khăn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Vũ Thị Dược - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình bà Mai

Đồng chí Vũ Thị Dược - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình bà Mai

Về dự khánh thành có đồng chí Vũ Thị Dược, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo Ban Dân Vận, Phòng Lao động - TB&XH, Hội chữ thập đỏ, Hội LHPN huyện; lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, BTV hội LHPN các địa phương có gia đình được hỗ trợ.

Trong những năm qua, bằng những hoạt động thiết thực, Hội LHPN huyện Gia Viễn chú trọng công tác chăm lo đời sống cho hội viên phụ nữ, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, thường xuyên chỉ đạo cơ sở rà soát nhà của hội viên bị hư hỏng, xuống cấp để có kế hoạch vận động hỗ trợ.
 
Các gia đình được trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà gồm gia đình bà Nguyễn Thị Mai ở xã Gia Tân. Bà Mai thuộc hộ nghèo, có khó khăn về nhà ở. Bản thân bà tuổi cao, sức yếu đang sống cùng con gái và cháu ngoại bị chậm phát triển trí tuệ. Được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm số tiền 60 triệu đồng và sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, Hội LHPN xã Gia Tân, Chi hội phụ nữ xóm Nam Hải và anh em trong gia đình, bà Mai đã xây dựng được căn nhà cấp 4 lợp mái tôn với diện tích sử dụng trên 30m2.

Đồng chí Vũ Thị Dược - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình bà Đạc
 
 
Hai vợ chồng bà Ngô Thị Đạc ở xã Gia Trung tuổi cao, sức yếu, không còn khả năng lao động tăng thu nhập. Ngôi nhà cấp 4 trước kia đã sụt một góc nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tu sửa, xây mới. Trước hoàn cảnh đó, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Viễn đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng, cùng sự giúp đỡ của anh em trong gia đình và chính quyền địa phương tạo điều kiện, gia đình bà Đạt xây dựng căn nhà cấp 4, lợp ngói Hạ Long, diện tích sử dụng là 86 m2.
 
Đồng chí Vũ Thị Dược - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho gia đình bà Thanh
 
Gia đình bà Đinh Thị Thanh ở xã Gia Thịnh thuộc hộ nghèo, hai chị em gái sống nương tựa nhau. Một người sức khỏe yếu, một người khuyết tật thần kinh sống trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, mái lợp Proximang. Được sự hỗ trợ của CLB thiện tâm AE số tiền 50 triệu đồng, sự hỗ trợ của anh em trong gia đình, chính quyền địa phương tạo điều kiện, gia đình bà Thanh xây dựng căn nhà cấp 4 lợp tôn với diện tích sử dụng trên 30 m2.

Tại buổi khánh thành, các cơ quan, đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa để động viên các gia đình bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Những ngôi nhà khang trang kiên cố đã giúp nhiều phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện ổn định chỗ ở, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện. 

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Gia Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE