13:03 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hội LHPN huyện Gia Viễn khai giảng lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ.

Chủ nhật - 19/09/2021 15:08

Chiều 16/9/2021, Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức khai giảng lớp dạy nghề đan cói, bèo bòng cho 30 lao động nông thôn tại xã Gia Lạc, huyện Gia Viễn.

Hội LHPN huyện Gia Viễn khai giảng lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ.

Hội LHPN huyện Gia Viễn khai giảng lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ.

Dự khai giảng có Lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy, Ban thường vụ Hội LHPN huyện, Ban công tác mặt trận xóm Đông Thắng và Bà Nguyễn Thị Hằng, chủ cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ.

Đồng chí Đặng Anh Mỵ -HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Viễn khai mạc lớp dạy nghề
 
Phát biểu tại buổi khai giảng lớp dạy nghề,đồng chí Đặng Anh Mỵ -HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyệnnhấn mạnh: Công tác đào tạo nghề nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên phụ nữ là một trong những nhiệm vụ mà Hội LHPN huyện rất quan tâm. Qua khảo sát, nhiều hội viên mất việc làm, giảm thu nhậpdo dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN huyện đã liên hệ với một số cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ để mở lớp dạy nghề cho hội viên phụ nữ.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyệncũng bày tỏ mong muốn lãnh đạo địa phương thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện để khóa học thành công tốt đẹp. Đồng thời đề nghị các đồng chí giáo viên trực tiếp truyền nghề hướng dẫn cho học viên tận tình, chu đáo; các học viên khắc phục mọi khó khăn, bố trí thời gian, học tập nghiêm túc để đạt kết quả cao nhất khi hoàn thành khóa học, duy trì và phát triển nghề đểtăng thu nhập cho gia đình. Giao nhiệm vụ cho BTV Hội LHPN xã Gia Lạc quản lý lớp, đôn đốc, động viên chị em tham gia đầy đủ các buổi học.

Chị Bích, một trong những học viên cho biết: “ Xã Gia Lạc là một trong những xã nghèo trong vùng xả lũ của huyện Gia Viễn, chúng tôi không có lương hưu, ngoài độ tuổi lao động mà sức khỏe còn tốt, mắt còn sáng rất mong muốn có một nghề phụ để làm lúc nông nhàn, Hôm nay rất vui được tham gia học nghề, chúng tôi hứa sẽ chăm chỉ học tập và duy trì nghề kiếm thêm thu nhập”.
 
 
Giáo viên đang trực tiếp truyền đạt nghề cho hội viên phụ nữ
 
Sau lễ khai giảng, các học viên được cung cấp công cụ, nguyên liệu và tiến hành ngay việc học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên là những thợ lành nghề. Hoạt động dạy nghề của Hội LHPNđã góp phần giải quyết việc làm cho hội viên phụ nữ và từng bước giảm nghèo bền vững, góp phần phát triền kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Gia Viễn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE