20:46 ICT Thứ bảy, 20/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công ty TNHH Giày Adoza Việt Nam

Thứ sáu - 02/12/2016 14:31

Công ty TNHH Giày Adoza Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập từ năm 2010 với 8 nhà xưởng sản xuất, thu hút 7.800 lao động Việt Nam, hoạt động tại Khu công nghiệp Tam Điệp, trong đó, có 7.000 lao động nữ, chiếm 91,3%. Ngay từ khi đi vào hoạt động, chủ doanh nghiệp đã quan tâm chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam về các điều kiện sản xuất, kinh doanh, tuyển dụng lao động cũng như việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động.

Đ/c Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh thăm nữ công nhân Công ty TNHH Giày Adoza Việt Nam

Đ/c Đinh Văn Điến, Chủ tịch UBND tỉnh thăm nữ công nhân Công ty TNHH Giày Adoza Việt Nam

 Từ năm 2010, Công đoàn cơ sở Công ty được thành lập với 62 tổ Công đoàn, 7.600 đoàn viên, chiếm tỷ lệ 97.5% trong tổng số công nhân lao động. Trước đặc thù của doanh nghiệp có đông lao động nữ, Ban Nữ công Công đoàn Công ty đã xác định phải quan tâm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được pháp luật quy định để làm tốt công tác tham mưu giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn Công ty về chính sách, pháp luật liên quan đến nữ công nhân lao động, về công tác vận động phụ nữ, những vấn đề về giới, bình đẳng giới, các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ, các vấn đề về công tác gia đình, công tác bảo vệ, chăm sóc bà mẹ - trẻ em và công tác dân số/KHHGĐ…

Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Công ty luôn bám sát chỉ đạo của Ban Nữ công Công đoàn cấp trên, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ cụ thể của tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mặt công tác. Ban nữ công đã tham mưu có hiệu quả với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở trong việc đảm bảo việc làm, các chế độ chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động: đưa nội dung nắm tình hình trả lương, thưởng, đời sống việc làm của công nhân lao động, tình hình sản xuất kinh doanh và quan hệ lao động trong Công ty vào chương trình công tác hàng năm; kiến nghị doanh nghiệp thực hiện quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động, kết quả mức thu nhập của người lao động đạt bình quân từ 4,5 triệu đồng/người/tháng. Tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở kiến nghị và được Công ty chấp nhận hỗ trợ tiền trợ cấp nuôi con nhỏ hàng tháng cho lao động nữ có con nhỏ dưới 6 tuổi là 50.000 đồng/cháu.

Bên cạnh đó, để giúp lao động nữ hiểu và chấp hành đúng các quy định của Nhà nước và pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công nhân lao động, Ban Nữ công đã hướng dẫn cho lao động nữ ký kết hợp đồng lao động, tham gia giám sát việc thực hiện các nội dung trong hợp đồng lao động, việc đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp…Đặc biệt, định kỳ hàng tháng, Ban Nữ công đã phối hợp tổ chức hội nghị người lao động theo quy chế dân chủ ở cơ sở để đối thoại về những vấn đề lao động nữ quan tâm. Qua đó giúp cho người lao động hiểu và chấp hành tốt hơn nội quy, quy định của Công ty cũng như của pháp luật, đồng thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của lao động nữ để có sự tham mưu đúng, trúng các vấn đề về lao động nữ cho Công đoàn cơ sở. Ngoài ra, Ban Nữ công còn quan tâm đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức cho lao động nữ. Nhận thấy lao động nữ làm việc theo ca, thời gian giải trí không nhiều nên ít có điều kiện cập nhật thông tin, kiến thức, Ban Nữ công đã tham mưu cho Ban Chấp hành Công đoàn đề nghị Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh hỗ trợ tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ công đoàn, về lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ, tuyên truyền về sức khỏe sinh sản, dân số hoạch hóa gia đình, tuyên truyền Luật BHXH sửa đổi cho lao động nữ…

Hàng năm, lao động nữ trong Công ty đã được khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, khám bệnh phụ khoa, được phát bao cao su miễn phí. Đã có 372 nữ công nhân lao động trong Công ty được Công đoàn tạo điều kiện tổ chức thi lấy giấy phép lá xe mô tô hạng A1. Cùng với các hoạt động tuyên truyền, Ban Nữ công Công đoàn Công ty còn quan tâm tham mưu với Ban Chấp hành Công đoàn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nữ công nhân lao động. Hàng năm, nhân các ngày lễ, kỷ niệm, Công đoàn Công ty đều tổ chức biểu diễn văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng, trò chơi dân gian, tặng quà cho nữ công nhân lao động dịp Tết Trung thu, “Tháng Công nhân”, tặng học bổng cho con nữ công nhân lao động nghèo…Nhờ được chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, số lao động tham gia tổ chức Công đoàn ngày càng đông. Từ một Công đoàn cơ sở khi thành lập năm 2010 chỉ có 780 đoàn viên, đến nay số lượng đoàn viên công đoàn đã chiếm tới 99% trên tổng số công nhân viên lao động toàn Công ty./.
 

Tác giả bài viết: Bùi Diệu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE