07:56 EDT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình

Thứ sáu - 18/11/2022 02:20

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, chiều ngày 16/11/2022, tại Hội trường UBND xã Quảng Lạc, Hội LHPN huyện phối hợp với Đảng ủy xã Quảng Lạc tổ chức Diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình”.

Các khách mời trao đổi tại Diễn đàn.

Các khách mời trao đổi tại Diễn đàn.

Về dự Diễn đàn có các đồng chí: Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, đại diện Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Lao động, Thương binh & Xã hội, Phòng Văn hóa thông tin, Hội LHPN huyện Nho Quan, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Quảng Lạc, các vị khách mời và 100 cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã về dự đông đủ. 
Tại diễn đàn đã mời 6 đại biểu tham gia giao lưu, tọa đàm, gồm: Đại diện lãnh đạo UBND xã, Trưởng Công an xã, Chủ tịch Hội LHPN xã, Bí thư Đoàn thanh niên, Trưởng thôn và đại điện gia đình hội viên. Các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình và phòng chống bạo lực gia đình như: khái niệm và các hình thức bạo lực gia đình; nguyên nhân và hậu quả của bạo lực gia đình; kỹ năng phòng, tránh bạo lực gia đình; các hoạt động hỗ trợ, can thiệp nạn nhân…. Từ đó thấy rõ trách nhiệm của các cơ quan chức năng và của các cấp Hội Phụ nữ trong việc lên tiếng và hành đồng nhằm xóa bỏ nạn bạo lực gia đình. Thông qua diễn đàn cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ có thêm kiến thức về bình đẳng giới, chia sẻ trách nghiệm giữa các thành viên trong gia đình.
Với chủ đề "Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình", chương trình giao lưu đã truyền đi thông điệp mạnh mẽ, đó là: tinh thần quyết tâm của các cấp, các ngành, của cộng đồng, của phụ nữ trong phòng, chống BLGĐ, xây dựng các mô hình gia đình mẫu mực là điểm đến bình yên, chốn mong về của mỗi thành viên gia đình; xây dựng tổ chức Hội phụ nữ vững mạnh, thực sự là nơi đồng hành, là “Nơi yêu thương - sẻ chia” cùng chung tay đấu tranh đẩy lùi tình trạng BLGĐ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng xã hội văn minh, phồn vinh và phát triển./.

Tác giả bài viết: Hội LHPN huyện Nho Quan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE