07:08 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Giao lưu “Là con gái thật tuyệt” Một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho các em gái tuổi vị thành niên

Thứ sáu - 31/03/2017 05:41

Thực hiện dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc ” (Thuộc đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPPN tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (1/4/1992 – 01/4/2017), ngày 30/3/2017, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Mô phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức chương trình giao lưa “Là con gái thật tuyệt” tại hội trường UBND xã Yên Thắng.

Tiết mục văn nghệ tại buổi Giao lưu

Tiết mục văn nghệ tại buổi Giao lưu

 


Các đội chơi tham gia buổi Giao lưu tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô
 
Thực hiện dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc ” (Thuộc đề án “Phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020”, thực hiện sự chỉ đạo của BTV Hội LHPPN tỉnh, thiết thực lập thành tích chào mừng 25 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (1/4/1992 – 01/4/2017), ngày 30/3/2017, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Yên Mô phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện tổ chức chương trình giao lưa “Là con gái thật tuyệt” tại hội trường UBND xã Yên Thắng.
 
 Về dự chương trình có lãnh đạo Ban GĐXH, Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo Ban dân vận Huyện Ủy, Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, Ban giám hiệu trường THCS xã Yên Thắng, cùng 150 cán bộ hội viên phụ nữ các xã, thị trấn, giáo viên tổng phụ trách đội các trường trong toàn huyện và hơn 500 giáo viên, học sinh trường THCS Yên Thắng…
Tham gia chương trình giao lưu, 9 học sinh của 03 đội thi được trải qua 5 phần thi: Con gái tự tin, con gái thông minh, Hiểu ý đồng đội, Ô chữ bí mật, Thời trang học đường, và một phần thi dành cho cổ động viên. Nội dung các câu hỏi giao lưu liên quan đến đặc tính của giới nữ, về tình bạn, tình yêu học trò, những vấn đề chăm sóc sức khoẻ sinh sản, phòng chống xâm hại tình dục, ... Các em học sinh nữ đã hào hứng tham gia các phần thi và tự tin trả lời các câu hỏi, tạo nên không khí sôi nổi của chương trình giao lưu, đây là một hoạt động ngoại khóa bổ ích cho các em sau những giờ học căng thẳng.

Thông qua chương trình giao lưu các em được nâng cao kiến thức về sự phát triển của cơ thể, sự thay đổi về tâm lý, tình cảm và cả những khó khăn gặp phải khi các em gái bước vào tuổi dậy thì. Các em được cung cấp kỹ năng tự chăm sóc, bảo vệ bản thân, xây dựng các mối quan hệ bạn bè trong sáng, lành mạnh, tránh được những nguy cơ xấu như: bị bạo lực , bị xâm hại….Các em biết tự hào khi mình là con gái, có thái độ tự tin hơn trong học tập và các hoạt động tập thể.

 Chương trình giao lưu nhằm nâng cao nhận thức cho các bà mẹ, thầy cô giáo và cộng đồng về các vấn đề liên quan đến các em gái, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục giới tính, giúp đỡ các em trong quá trình phát triển nhân cách, giúp các em vượt qua những khó khăn tuổi dậy thì…đồng thời  kêu gọi toàn xã hội hưởng ứng và tích cực quan tâm hơn nữa đến trẻ em gái và đặc biệt trẻ em gái trong giai đoạn tuổi vị thành niên, tạo cơ hội cho các em được chăm sóc, được bảo vệ, được giáo dục, được phát triển toàn diện và sau này sẽ có những đóng góp hữu ích cho gia đình, cộng đồng và cho sự phát triển của phụ nữ.

Chương trình giao lưu “Là con gái thật tuyệt” của trường THCS Yên Thắng đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận và giải thưởng cho đội Hoa Ban đạt gải A, đội Hoa Mười Giờ đạt gải B, đội Hoa Phượng Vĩ đạt giải C.

Cùng ngày, tại Hội trường UBND xã Cồn Thoi, Hội LHPN huyện Kim Sơn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức chương trình giao lưu "Là con gái thật tuyệt". Về dự Chương trình giao lưu có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh; đ/c Phạm Thị Thu Phương, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đ/c Nguyễn Văn Thuyết, Chủ tịch UBND xã Cồn Thoi; BCH Hội LHPN xã, Ban giám hiệu và gần 100 em học sinh đến từ trường THCS Cồn Thoi. Trong thời gian 150 phút, 3 đội chơi : Đội Xanh, Đội Đỏ, Đội Vàng thuộc khối học sinh lớp 9 đã cùng nhau trải qua 5 phần thi: Con gái thông minh, Hiểu ý đồng đội, Ô chữ bí mật, Thời trang học đường. Chương trình giao lưu đã tạo được sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp các em được tìm hiểu các kiến thức về đặc điểm của giới nữ, tình bạn khác giới, tình yêu học trò, những vấn đề về sức khoẻ sinh sản vị thành niên... Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho Đội Xanh, giải nhì cho Đội Đỏ và giải ba cho Đội Vàng.

Chương trình giao lưu đã tôn vinh vẻ đẹp của người con gái, góp phần nâng cao nhận thức, rèn luyện kỹ năng sống, giúp các em tự tin, chủ động, độc lập để trưởng thành. Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của các em học sinh tham dự và được cấp Ủy, Chính quyền địa phương, ngành Giáo dục đánh giá cao, đồng thời mong muốn sắp tới các cấp Hội phụ nữ tiếp tục phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho các em học sinh tuổi vị thành niên. 
 

Nguồn tin: Ban TG Hội LHPN tỉnh -Hội LHPN huyện Yên Mô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE