10:25 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ninh Bình làm việc tại xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn

Thứ sáu - 08/04/2016 06:09

Sáng ngày 07/3/2016, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thành viên BCĐ thực hiện CTMTQG xây dựng NTM tỉnh đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn để nắm tình hình và bàn giải pháp để hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới đúng tiến độ. Cùng dự có đồng chí Đỗ Thị Nga, HUV, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện và đồng chí Phạm Thị Thu Phương, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện.


Ân Hòa là một trong 5 xã đăng ký về đích NTM năm 2016 của huyện Kim Sơn. Tại buổi làm việc đại diện lãnh đạo xã Ân Hòa đã báo cáo với đoàn công tác những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới.

Từ năm 2010 đến nay, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã nỗ lực, phấn đấu từng bước thực hiện các tiêu chí. Đến nay, theo kết quả tự đánh giá, đã đạt 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Còn 02 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí số 02 về giao thông và tiêu chí số 05 về trường học. Đây là 02 tiêu chí khó thực hiện, cần đầu tư nhiều kính phí. Xã cũng đã chủ động xây dựng Đề án đấu giá quyền sử dụng đất trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt, quyết định. Đồng thời, đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, các giải pháp cơ bản và đề xuất, kiến nghị đối với tỉnh, huyện để xã tiếp tục thực hiện đạt các tiêu chí.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân xã Ân Hòa trong quá trình xây dựng NTM. Đồng chí đã phân tích, đánh giá chất lượng và tính bền vững của từng tiêu chí đã đạt được; nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, đó là: Quyết liệt chỉ đạo giữ vững và nâng cao chất lượng 17 tiêu chí đã đạt. Đặc biệt quan tâm tới tính bền vững của tiêu chí số 10 về thu nhập, số 17 về môi trường, số 19 về an ninh trật tự xã hội; chú trọng đẩy  mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho nhân dân về vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của người dân tham gia xây dựng NTM; tập trung hoàn thiện Đề án để có nguồn lực chủ động thực hiện 02 tiêu chí chưa đạt.

Đồng chí cũng đề nghị với đồng chí Huyện ủy viên phụ trách đơn vị bám sát địa bàn, kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ xã Ân Hòa tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Đối với Hội LHPN xã cần đẩy mạnh công tác truyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Khảo sát thực tiễn, lựa chọn nội dung, tổ chức các hoạt động phù hợp góp phần đưa xã đạt chuẩn nông thôn mới đúng tiến độ đã đề ra.

Tác giả bài viết: Thu Đông - Phó Ban Tổ Chức Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE