05:17 EDT Thứ năm, 18/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Chính Tâm đổi mới công tác tuyên truyền, tập hợp hội viên phụ nữ theo đạo Công giáo

Thứ năm - 17/11/2016 20:48

Xã Chính Tâm (Kim Sơn) có 83,7%, người dân theo đạo Công giáo. Toàn xã có 6 chi hội phụ nữ trong đó có 1 chi hội Công giáo toàn tòng. Những năm qua, đời sống sinh hoạt của người dân trong xã nói chung, phụ nữ nói riêng còn gặp nhiều khó khăn, trình độ nhận thức không đồng đều, ít tham gia các hoạt động của địa phương và của Hội. Do vậy công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp thu hút phụ nữ là người công giáo vào Hội, còn gặp nhiều khó khăn.

Hội viên PN chi hội thôn Mông Hưu, xã Chính Tâm với nghề đan bèo bồng truyền thống

Hội viên PN chi hội thôn Mông Hưu, xã Chính Tâm với nghề đan bèo bồng truyền thống

Ban Thường vụ Hội LHPN xã xác định: Để có phong trào vững mạnh, tập hợp, thu hút được đông đảo phụ nữ nhất là phụ nữ Công giáo tham gia tổ chức Hội trước hết phải quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ Hội đủ mạnh đặc biệt cán bộ Hội là người Công giáo. Vì vậy, Hội đã chủ động tham mưu với cấp uỷ kiện toàn chi hội trưởng với các tiêu chí trẻ hoá, có trình độ, năng lực, uy tín và có cán bộ Hội là người Công giáo. Hiện nay, 5/9 uỷ viên BCH Hội LHPN xã là người Công giáo, trong đó 4 chị giữ các chức việc như: BCH giáo xứ, Họ đạo, Hội trưởng Hội Mân côi, Hội Ca đoàn. BCH phân công cụ thể từng Uỷ viên phụ trách chi hội, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của hội viên. Các chị vừa là người chăm lo “phần hồn” cho chị em, là tấm gương về đức hạnh, vừa là cầu nối giữa tổ chức Hội với các tầng lớp phụ nữ Công giáo.

Nhằm tập hợp thu hút chị em, hằng năm 4 kỳ sinh hoạt hội viên, các chi hội chọn thời điểm phù hợp tránh các ngày lễ trọng, mùa lễ để chị em vừa làm tròn bổn phận bên đạo, vừa tham gia sinh hoạt Hội. Bên cạnh đó, Hội chú trọng đổi mới hình thức tuyên truyền như: sinh hoạt liên chi hội, CLB, Hội thi, hái hoa dân chủ, lồng ghép nội dung văn hoá, văn nghệ trong các buổi sinh hoạt... Nội dung tuyên truyền đa dạng, thiết thực như: học tập nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, giáo dục truyền thống kinh nghiệm làm ăn, xây dựng, tổ chức cuộc sống gia đình, phương pháp nuôi dạy con, phòng chống TNXH. Hội thường xuyên tranh thủ sự hỗ trợ của Cha xứ, phối hợp chặt chẽ với các chức sắc, chức việc, phối hợp với Hội Ca đoàn, Hội Mân côi để được tạo điều kiện cho công tác tuyên truyền hiệu quả hơn. Nhiều chi hội sinh hoạt Hội ngay trong khuôn viên nhà thờ sau mỗi buổi lễ do vậy chị em rất phấn khởi.
Tỷ lệ thu hút hội viên tại các kỳ sinh hoạt đạt từ 90-95%. Đặc biệt, 8 tiêu chí Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới được Cha xứ kết hợp giảng trong các buổi thánh lễ, giáo lý, giáo luật đã thu hút được đông đảo phụ nữ, nam giới, thanh thiếu niên tiếp thu và thực hiện. Ngoài ra Hội còn tích cực giáo dục, vận động chị em rèn luyện phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể ở địa phương thực hiện tốt phong trào ‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư’’; gắn với Phong trào “Dân vận khéo’’, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Phong trào xây dựng nông thôn mới. Hoạt động của Hội Phụ nữ đã góp phần tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế -xã hội ở địa phương. Hằng năm có 87% hội viên Công giáo đạt danh hiệu “Phụ nữ tiên tiến”. Nhiệm kỳ qua đã phát triển được 45 hội viên có đạo trên tổng số 60 hội viên mới nâng tổng số hội viên của toàn xã là 565 hội viên, đạt tỷ lệ 86.4% phụ nữ trong độ tuổi tham gia sinh hoạt Hội; tỷ lệ thu hút hội viên Công giáo đạt 85.91%, phát triển 11 nữ đảng viên Công giáo.
Với những kết quả trên, Hội LHPN xã Chính Tâm nhiều năm liền được Hội LHPN huyện Kim Sơn, Hội LHPN tỉnh, TW Hội tặng Bằng khen./.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Phó Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE