10:06 EDT Thứ ba, 16/04/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Chị “Mười khéo”

Thứ sáu - 13/10/2017 22:34

Trong thời gian qua, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được duy trì và phát triển sâu rộng trong toàn hệ thống Hội. Nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình được phát hiện và biểu dương. Trong đó, phải kể đến chị Bùi Thị Mười, thôn 8, xã Khánh Trung, huyện Yên Khánh.

Ấn tượng đầu tiên với tôi về chị là một phụ nữ nhanh nhẹn, luôn xốc vác trong công việc tập thể, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với mọi người. Năm 2006, chị được Chi ủy giới thiệu, hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng. Lúc đó vừa tròn 34 tuổi, cái tuổi bận rộn nhất vì con còn nhỏ, kinh tế gia đình chưa vững vàng. Biết sẽ rất vất vả, song vì phong trào chung chị sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Chị Mười chia sẻ: Là chi hội trưởng phụ nữ, các hoạt động phải gắn liền với thực hiện nhiệm vụ của thôn. Lúc bấy giờ chỉ có 42 hội viên (đạt tỷ lệ 51,8%). Lực lượng mỏng thì làm sao tổ chức mạnh được. Chị cùng với cán bộ chi hội và hội viên nòng cốt họp bàn giải pháp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người trong việc nắm tình hình tư tưởng, vận động phụ nữ vào Hội, lựa chọn nội dung và hình thức sinh hoạt sao cho hấp dẫn. Năm 2008, chị vận động thành lập CLB văn nghệ với 12 thành viên tham gia. Để có trang phục biểu diễn, chị đã vận động các tập thể, cá nhân ủng hộ được 13 triệu đồng, may 36 bộ áo dài, áo bà ba. Chị em phấn khởi tham gia các hoạt động rất nhiệt tình.

Đồng thời Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động đem lại lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ. Chi hội có 100 hộ, phần lớn kinh tế khó khăn. Thu nhập chủ yếu dựa vào nghề nông. Bản thân chị rất băn khoăn, trăn trở. Năm 2010, chị được tham gia học nghề đan cói và bèo bồng do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Sau học nghề, chị đã vận động và truyền nghề cho 20 chị em. Cứ thế người này truyền nghề cho người khác. Đến nay, có khoảng 35 hội viên, phụ nữ làm nghề thường xuyên, thu nhập bình quân từ 1,7 đến 2,2 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, Hội tín chấp cho 88 gia đình hội viên vay vốn với số tiền gần 2,6 tỷ đồng, vận động hội viên phụ nữ trong chi hội hỗ trợ ngày công, con giống, cho nhau vay không lấy lãi, hướng dẫn khoa học kỹ thuật,... giúp chị em phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Trong những năm qua, chi hội đã giúp 17 hộ thoát nghèo bền vững. Tiêu biểu như hộ gia đình chị Nguyễn Thị Ngoan, chị Trần Thị Tiếp,...

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, chị đã cùng với Ban Vận động của thôn đi từng nhà, gặp từng người để tuyên truyền vận động, một lần không được thì nhiều lần. Chị đã vận động hội viên phụ nữ hiến trên 3 ngàn m2  đất, tham gia đào đắp 1.675m3 kênh mương, phá dỡ 50m tường bao và đóng góp hơn 100 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Phối hợp với Công ty Hồng Quang, Công ty giống và cây trồng Ninh Bình vận động 37 gia đình hội viên trồng 20 mẫu lúa giống và 10 mẫu lúa chất lượng cao cho thu nhập gấp 1,5 đến 2 lần cấy lúa thông thường. Để tạo cảnh quan, môi trường sạch, đẹp, chị đã vận động hội viên phụ nữ thực hiện mô hình “Ngày chủ nhật sạch”; tham gia vớt bèo, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm,... vào các chủ nhật, tuần thứ tư hằng tháng. Khi thực hiện bản thân chị là người tiên phong làm trước,...Chính vì thế, chị em phấn khởi làm theo. Đến nay, hoạt động đã đi vào nền nếp. Vận động 49 hộ xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn của Dự án “Cải thiện vệ sinh cộng đồng dựa trên kết quả đầu ra - CHOBA”.

 Đến nay, chi hội đã thu hút được 72/78 hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên (đạt 92,3%). Chi hội luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội cấp trên phát động, góp phần thực hiện thôn điểm trong “Xây dựng nông thôn mới”. Với những thành tích đã đạt được, năm 2012, chị được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen. Trước khi chia tay, tôi tặng chị Bùi Thị Mười cái tên “Mười Khéo”. 

Tác giả bài viết: Ban Tổ chức -Kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE