09:00 ICT Thứ ba, 19/03/2024

DANH MỤC

LIÊN KẾT ẢNH

Cổng thông tin Ninh Bình

THỜI TIẾT NINH BÌNH

HÔM NAY NGÀY MAI
oC - oC oC - oC
Độ ẩm:  Độ ẩm: 
Nguồn: TTKTTVTW

THĂM DÒ DƯ LUẬN

Thăm dò ý kiến: Nhận xét về giao diện của Trang Thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình

Đẹp và thân thiện, dễ đọc

Đẹp nhưng chưa thân thiện

Chưa đẹp nhưng khá thân thiện

Xấu và không thân thiện

Trang nhất » HLHPN-NB » HOẠT ĐỘNG HỘI

Các cấp Hội Phụ nữ tỉnh thi đua làm theo lời Bác

Thứ sáu - 04/10/2019 14:02

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị nền nếp, thường xuyên, tự giác, qua đó đã xây dựng được nhiều phong trào học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, triển khai và tuyên truyền tới 100% cán bộ, hội viên phụ nữ, trong đó chú trọng tạo cơ chế để các cấp Hội trong tỉnh lựa chọn những hoạt động, phần việc sát với nhu cầu và khả năng của Hội để "làm theo" lời Bác bằng những hành động cụ thể. Hội Phụ nữ tỉnh đã tập trung quán triệt sâu rộng các nội dung cơ bản của Chỉ thị 05 gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thực hiện chủ đề theo từng năm của BCH Đảng bộ tỉnh, của Trung ương Hội, tỉnh phát động thành các đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh; đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”, kỷ niệm 1.050 năm nhà nước Đại Cồ Việt; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình... Cán bộ các cơ quan chuyên trách Hội tham gia thực hiện nghiêm túc việc tổ chức sinh hoạt chính trị dưới nghi thức chào cờ đầu tuần.

Đặc biệt, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào chiều sâu, các cấp Hội đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình làm theo lời Bác. Theo đó, đã có nhiều công trình, sản phẩm, việc làm thiết thực được thực hiện như: các mô hình tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. 3 năm qua (2016-2019), toàn tỉnh đã xây dựng 461,7 km đường hoa phụ nữ tại 100% xã, phường, thị trấn; duy trì và nhân diện 810 mô hình vệ sinh môi trường, 31 CLB “Phụ nữ với an toàn thực phẩm”; 107 mô hình thực hiện tiết kiệm theo Bác bằng việc thu gom phế liệu bảo vệ môi trường gây quỹ giúp hội viên nghèo; các cấp Hội vận động, hỗ trợ sửa chữa và xây mới 47 “Mái ấm tình thương” với tổng số tiền 2,91 tỷ đồng. Đặc biệt, thực hiện phong trào “Dân vận khéo” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp Hội đã đăng ký và xây dựng 416 mô hình “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực.

Đến nay, đã có 262 mô hình được Ban chỉ đạo cùng cấp ghi nhận (trong đó có 66 mô hình thuộc lĩnh vực kinh tế; 167 mô hình thuộc lĩnh vực văn hóa xã hội; 6 mô hình thuộc lĩnh vực ANQP; 23 mô hình thuộc lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị). Đến nay, nhiều mô hình hay, điển hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả, sáng tạo được lan tỏa rộng rãi trong các tầng lớp phụ nữ.

Bên cạnh đó, việc thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” được các cấp Hội chú trọng. Các cấp Hội đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, vận động phụ nữ, nhân dân có việc làm cụ thể, hành động cao cả, nâng cao ý thức trách nhiệm về sự an toàn cho bản thân và xã hội; xây dựng thói quen, nếp sống văn hóa của từng cá nhân, gia đình, xã hội với các hoạt động như: phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống xâm hại trẻ em, các diễn đàn ”,“Là con gái thật tuyệt”, “Cùng con lớn khôn”, “Lắng nghe trẻ em gái”,“Ngôi nhà an toàn cho trẻ”, kịp thời lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ, trẻ em khi bị xâm hại, bị bạo lực gia đình...

Làm theo lời Bác, phụ nữ Ninh Bình đã hăng hái thi đua lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm. Hiện 100% các chi hội đã cụ thể hóa việc “làm theo” Bác bằng các hành động cụ thể như thực hành tiết kiệm chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày, tiết kiệm trong lao động sản xuất, tiết kiệm để giúp đỡ trẻ em nghèo và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tái sản xuất phát triển kinh tế gia đình, đầu tư cho tương lai. Các phong trào chống rác thải nhựa, thu gom phế liệu tiết kiệm, nuôi lợn nhựa tiết kiệm, làm thủy lợi nội đồng... ngày càng có sức lan tỏa trong đời sống, được cấp ủy ghi nhận, đánh giá cao.

Song song với phát huy hiệu quả các mô hình tiết kiệm, các cơ sở Hội còn vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách và hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp, vận động trao tặng cho học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ phụ nữ nghèo đứng chủ. Đồng thời huy động các nguồn vốn giúp hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Hiện nay, các cấp Hội đang quản lý 2.852 tỷ đồng (tăng 1.497 tỷ đồng so với năm 2016) cho 85.964 lượt người vay, trong đó có 14.251 lượt phụ nữ nghèo; chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức 42 hội nghị truyền thông, hướng dẫn bán hàng cho 2.000 hội viên, phụ nữ tại 45 xã, giúp 338 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp hiệu quả. Hội LHPN tỉnh phát động cán bộ, hội viên tham gia đề xuất ý tưởng Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2019 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”, đã có 1 ý tưởng đạt giải được Trung ương Hội hỗ trợ thực hiện.

Cùng với đó, Hội đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh tư vấn, hỗ trợ pháp lý thành lập 13 hợp tác xã, tổ hợp tác, 29 tổ liên kết do phụ nữ tham gia quản lý, qua đó vận động phụ nữ tham gia mô hình kinh tế tập thể theo hướng sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị. Từ sự hỗ trợ của các cấp Hội và sự nỗ lực vươn lên của chị em phụ nữ, trong 2 năm (2017, 2018), toàn tỉnh đã có 450 hộ phụ nữ nghèo đa chiều thoát nghèo bền vững.

Sự gắn kết giữa phong trào thi đua, cuộc vận động với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra sự chuyển biến tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức theo các chuẩn mực “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, chuẩn mực đạo đức đối với cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh “Trung thành, vị tha, tận tụy, thuỷ chung”, góp phần, xây dựng tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong 3 năm qua, toàn tỉnh đã có 1.193 lượt tập thể, 5.962 lượt cá nhân được biểu dương khen thưởng, trên 85% số hội viên đạt danh hiệu “Phụ nữ tiêu biểu”. Vinh dự và tự hào, năm 2018, Hội LHPN tỉnh được Chính phủ tặng Cờ thi Cờ thi đua Xuất sắc.

Tác giả bài viết: Hội LHPN tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Bài viết mới hơn

Bài viết cũ hơn

 
an toàn cho pn trẻ em

LIÊN KẾT WEBSITE